Ông Lavrov cho biết những lĩnh vực mà Nga và Hoa Kỳ có thể hành động hiệu quả

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Trong hàng loạt tình huống khác nhau, Nga và Hoa Kỳ vẫn có cơ hội tốt đẹp để thống nhất nỗ lực, thí dụ về bán đảo Triều Tiên và Syria, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov tuyên bố.

"Hiển nhiên, việc giải quyết số lượng lớn những cuộc xung đột mà đáng tiếc thay ngày nay vẫn diễn ra không ngừng trên thế giới, là tuỳ thuộc vào kết quả nỗ lực chung của Nga và Hoa Kỳ. Syria có lẽ là thí dụ sắc nét và có tính thời sự bức thiết nhất. Nhân đây cần nói, không giống như từ hàng loạt tình huống khác, ở bán đảo Triều Tiên đang có những cơ hội nối kết nỗ lực của chúng ta», — ông Sergey Lavrov tuyên bố trong chương trình «Matxcơva. Điện Kremlin. Putin». 

Theo lời ông Lavrov, Nga và Hoa Kỳ có ảnh hưởng đến những bên khác nhau của tình huống này hay bối cảnh cụ thể khác, kể cả với vấn đề Syria và bán đảo Triều Tiên.

«Điều rất quan trọng là sử dụng ảnh hưởng này một cách tốt lành chứ không gây hại. Cần cố gắng đạt tới những bước đi mang lại kết quả, chứ không nên ra sức gây đối đầu lợi dụng tình huống này hay tình huống khác chỉ nhằm lấy điểm chính trị nội bộ và phục vụ mưu đồ riêng», — Bộ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала