Poroshenko đã ký sắc lệnh về áp dụng tình trạng chiến tranh

© Sputnik / Press service of the president of Ukraine/Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã ký một nghị định về quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia áp đặt tình trạng chiến tranh trong nước, theo trang web của Tổng thống.

"Có hiệu lực quyết định của Hội đồng Quốc phòng và an ninh Ukraina ngày 26 tháng 11 năm 2018 "Về các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo chủ quyền và độc lập của Ukraina và áp dụng tình trạng chiến tranh tại Ukraina", theo văn bản tài liệu.

Bộ Ngoại giao LB Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố phản đối mạnh mẽ liên quan đến tình hình ở Biển Đen
Tình trạng chiến tranh tại Ukraina sẽ có hiệu lực từ ngày 26 tháng 11 năm 2018  đến ngày 26 tháng 1 năm 2019. Bộ tổng tham mưu được ủy quyền tổ chức một phần trong việc thi hành.

Các lực lượng an ninh Ukraina phải khẩn trương tăng cường các chế độ chống gián điệp, khủng bố và chống phá hoại, cũng như an ninh trong lĩnh vực thông tin.

Hội đồng An ninh và Quốc phòng đề xuất áp dụng tình trạng chiến tranh trong nước sau khi xảy ra vụ việc tàu Ukraina vi phạm biên giới trên biển với Nga.

Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Kremlin về vụ việc ở eo biển Kerch: Nga đã hành động đúng theo luật pháp

Ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa, vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hiệp Quốc, vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của chính quyền Nga. Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu đều bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km.

Trong vụ việc, ba binh lính Ukraina bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không nguy hiểm cho tính mạng. Nga đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm biên giới quốc gia.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала