Nhà phân tích chính trị quân sự: Ukraina vi phạm biên giới Liên bang Nga vì hai lý do

© Sputnik / Aleksei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhBa tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga
Ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
FSB báo cáo về việc bắt giữ các tàu Hải quân Ukraina đã vi phạm biên giới quốc gia Nga. Trả lời phỏng vấn với Sputnik, Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin đánh giá về mức độ quyết định mà phía Ukraina đưa ra nhằm khiêu khích ở Biển Đen.

Ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hiệp Quốc, vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của chính quyền Nga.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam
Quân đội Ukraina chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đấu
Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km.

Trong vụ việc, ba binh lính Ukraina bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không nguy hiểm cho tính mạng.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà học chính trị quân sự, người đứng đầu khoa Chính trị và xã hội học của trường Đại học Tổng hợp mang tên Plekhanov Andrei Koshkin chia sẻ ý kiến ​​của ông về lý do tại sao Kiev cần đến sự khiêu khích này.

"Nhiều khả năng, vi phạm biên giới là quyết định của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko, và quyết định này liên quan tới chương trình nghị sự chính trị nội bộ, cụ thể là với chiến dịch bầu cử. Ông ấy muốn giải quyết vấn đề uy tín giảm sút. Và để thắng cử, quyết định khiêu khích đã được thực hiện. Điều này dẫn đến việc công bố thiết quân luật trong 60 ngày, chứng tỏ Petro Poroshenko quyết định đảm bảo một nhiệm kỳ Tổng thống mới bằng vũ lực. Nhưng cũng có một lý do bên ngoài — đó là cuộc họp cao cấp G-20 ở Buenos Aires, Tổng thống Liên bang Nga sẽ gặp nhau với Tổng thống Hoa Kỳ. Và, rất có thể, Poroshenko muốn thu hút sự chú ý tới Ukraina" — ông Andrei Koshkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала