Ukraina yêu cầu Nga trả lại "tài sản quân sự bị bắt giữ"

© Ảnh : Border Service of the Federal Security Service of the Russian Federation in CrimeaTàu Berdyansk, Nikopol và Yana Kapu của Hải quân Ukraina vi phạm biên giới Nga
Tàu Berdyansk, Nikopol và Yana Kapu của Hải quân Ukraina vi phạm biên giới Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Phía Ukraina đang yêu cầu Liên bang Nga trả thủy thủ các tàu hải quân Ukraina bị bắt giữ do vi phạm biên giới Nga về nước, Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết trong một tuyên bố.

FSB của Nga trước đó tuyên bố rằng các tàu Berdyansk, Nikopol và Yana Kapu của Hải quân Ukraina vi phạm biên giới Nga, không phản ứng với các yêu cầu chính đáng của các tàu biên phòng FSB và Hạm đội Biển Đen của Nga ngay lập tức phải dừng lại. Vụ án hình sự đã được khởi xướng về vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga.

Секретарь СНБО Украины Александр Турчинов. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraina quyết định áp dụng thiết quân luật

Nhân viên cục biên phòng của FSB Nga ở Crưm, ông Anton Lozovoy cho biết, ba người Ukraina bị thương nhẹ và đã được hỗ trợ y tế.

Bộ Ngoại giao cho biết: "Ukraina yêu cầu khẩn trương cung cấp hỗ trợ y tế cho binh sĩ bị thương, đảm bảo cho họ ngay lập tức trở về quê hương của họ một cách an toàn, cũng như trả lại tài sản quân sự bị bắt giữ và bồi thường cho phía Ucraina vì những tổn thất gây ra."

Trong thông điệp của mình, Bộ Ngoại giao Ukraina kêu gọi các đồng minh và các đối tác kiềm chế Liên bang Nga "thông qua việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới và tăng cường các biện pháp hiện có", cũng như cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала