Yêu cầu bắt giữ Hoàng tử Arab Saudi tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vì việc giết Khashoggi

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhHoàng tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman Al Saud
Hoàng tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman Al Saud - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi thẩm phán Argentina hành động chống lại Hoàng tử Arab Saudi, Mohammed Bin Salman Al Saud, liên quan đến vụ giết nhà báo Jamal Hashoji. Tờ Clarin đưa tin.

Theo tờ báo, Ariel Likho được yêu cầu bắt giữ hoàng tử nếu ông này đến Argentina tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Thẩm phán đã gửi đơn cho công tố viên nhà nước Ramiro Gonzalez. Ông sẽ quyết định liệu cuộc điều tra về cái chết của Khashoggi có thuộc thẩm quyền của chính quyền Argentina không.

Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nhà báo Khashoggi bị phân xác dưới tiếng nhạc

Cần lưu ý, vì đây là hành vi xảy ra ở một đất nước khác và không thuộc loại "Tội ác chống lại loài người", tòa án sẽ "rất khó" để đáp ứng yêu cầu của các nhà bảo vệ nhân quyền.

Hôm thứ Hai, ngày 26 tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho điều tra hai biệt thự ở phía tây bắc nước này. Theo Anadolu, cảnh sát đã xem xét kỹ cái giếng nơi tìm thấy xác nhà báo.

Nhắc lại, bình luận viên tờ Washington Post, nhà báo gốc Arab Saudi Jamal Khashoggi mất tích ở Istanbul sau khi ông đi vào tòa lãnh sự quán Saudi. Khashoggi sau đó được tìm thấy đã chết với cơ thể bị cắt rời. Thi thể được tìm thấy trong cái giếng thuộc dinh thự của Tổng Lãnh sự Arab Saudi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала