Một phụ nữ mắc bệnh hiếm gặp từ bào thai con mình và chết sau nửa thế kỷ

© Fotolia / Unlimit3dphôi thai
phôi thai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nữ cư dân Đan Mạch đã chết vì căn bệnh hiếm gặp, bị lây truyền qua con trai khi bà mang thai từ 53 năm trước, Daily Mail đưa tin, tham khảo tạp chí y khoa Journal of Neuropathology & Experimental Neurology.

Chồng bà qua đời vì bệnh Creutzfeldt-Jakob cách đây 20 năm. Sau khi chồng chết, người phụ nữ này đã làm xét nghiệm ADN về tính nhạy cảm với bệnh Creutzfeldt-Jakob, nhưng kết quả âm tính. Tuy nhiên, ở tuổi 70, bà đã chết vì chính căn bệnh đặc biệt này.

Các chuyên gia về bệnh thể đạm độc (hay còn gọi là prion) của Bệnh viện Đại học Copenhagen cho rằng người phụ nữ Đan Mạch đã bị nhiễm bệnh từ khi mang thai hơn 50 năm trước. Các bác sĩ cũng thấy các triệu chứng của bệnh Creutzfeldt-Jakob ở người con trai của bà, hiện nay 53 tuổi.

Trong suốt 7 tháng, bụng của Kimberly, 17 tuổi, ngày càng phình to, và cân nặng của cô tăng hẳn 10kg. - Sputnik Việt Nam
Sự thật vụ cô gái “mang thai từ cá”

Nhiều khả năng, anh ta đã bị di truyền gen gây bệnh từ cha mình và đã truyền bệnh này cho mẹ từ khi còn là bào thai. Các nhà sinh vật học cho rằng các tế bào thai có chứa protein prion độc hại đã di chuyển qua nhau thai vào máu và cuối cùng đến não.

Trong bệnh Creutzfeldt-Jakob, vỏ não bán cầu lớn và các bộ phận khác của não bị phá hủy dần dần, trong hầu hết các trường hợp điều này dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, trong một triệu người chỉ có một trường hợp mắc bệnh này.

Bệnh gây ra do prion — các tác nhân gây nhiễm đặc biệt, là các protein có cấu trúc bất thường. Chúng có thể biến đổi protein màng PrP bình thường thành những protein tương tự, dẫn đến tổn thương các mô trong cơ thể người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала