Daily Mirror: Phát hiện vi khuẩn kháng thuốc trên ISS

CC BY-SA 3.0 / ESA/A.Gerst / Water world / WasserplanetISS
ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vi khuẩn có nguy cơ gây bệnh cao và kháng thuốc đã được phát hiện tại Trạm vũ trụ quốc tế, Daily Mirror cho hay.

Theo các nhà khoa học, hiện tại, các phi hành gia đang gặp nguy hiểm, nhưng họ sẽ theo dõi vi khuẩn được tìm thấy.

Theo Daily Mirror, trong nhà vệ sinh và nơi tập thể dục trên Trạm vũ trụ quốc tế đã phát hiện các chủng vi khuẩn Enterobacter, có khả năng kháng với hầu hết các loại thuốc.

Các nhà khoa học NASA cảnh báo rằng các chủng vi khuẩn được phát hiện có thể nguy hiểm cho sức khỏe của các phi hành gia trên trạm ISS. Đồng thời, ấn phẩm ghi nhận rằng các nhà khoa học ước tính xác suất xuất hiện của chủng vi khuẩn gây bệnh tại trạm khoảng 79% trùng hợp loại thường được tìm thấy trong các bệnh viện trên trái đất.

Cảnh trên ISS nhìn từ tàu “Soyuz” - Sputnik Việt Nam
Các phi hành gia trên ISS tránh bức xạ bằng ... khăn giấy

"Tính đề kháng cao với hầu hết các loại thuốc và nguy cơ gây bệnh cao mà chúng tôi đã xác định, loại vi khuẩn này có khả năng là lý do nghiêm trọng để xem xét những vấn đề liên quan đến sức khỏe của phi hành gia trong các cuộc thám hiểm tương lai" — ông Nitin Singh — một trong các tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Các nhà khoa học cho rằng hiện nay phi hành đoàn đang gặp nguy hiểm, nhưng họ vẫn sẽ tiến hành một loạt các xét nghiệm bổ sung.

"Điều quan trọng là phải hiểu rằng các chủng được tìm thấy trên ISS không nguy hiểm, tức là chúng không đe dọa sức khỏe con người, nhưng chúng cần được theo dõi" — Daily Mirror dẫn ông Singh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала