Vũ 'nhôm' khai có 3 tên, 2 quốc tịch

© Ảnh : Đ.C./ Tuổi TrẻPhan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”
Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vũ "nhôm" khai ngoài tên Phan Văn Anh Vũ, còn có hai tên là Lê Văn Sáu và Trần Đại Vũ. Ngoài quốc tịch Việt Nam, Vũ "nhôm" còn có quốc tịch Antigua and Barbuda, zing cho biết.

Sáng 27/11, TAND TP.HCM đưa các bị cáo: Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD Ngân hàng TMCP Đông Á — DAB), Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) cùng 24 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại DAB.

Phiên tòa dự kiến kéo dài từ 27/11 đến 25/12. Liên quan vụ án, tòa triệu tập hơn 333 cá nhân, tổ chức có quyền và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng. Có hơn 60 luật sư tham gia bào chữa cho 26 bị cáo

Vũ "nhôm" có 2 tư cách tại tòa

10h, chủ tọa chuyển sang kiểm tra tư cách tham gia tòa của những nguyên đơn tham gia vụ án. Trong vụ án này, Ngân hàng Đông Á tham gia tòa với tư cách nguyên đơn dân sự và tổ chức có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước là ông Võ Văn Thuần (Phó cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) cũng được mời đến tòa. Trong số hơn 30 pháp nhân là nguyên đơn dân sự trong vụ án, có Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Đây là công ty mà Trần Phương Bình đã chi 20 tỷ từ tiền vay và tiền bán chung cư dự án Richland Hill để mở tài khoản thanh toán vàng.

Riêng Phan Văn Anh Vũ có 2 tư cách tại phiên tòa, vừa là bị cáo, vừa là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Trong vụ án này, Trần Phương Bình và Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó tổng giám đốc DAB) bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tàn sản. 

Phan Văn Anh Vũ và Phạm Văn Phước (nguyên Giám đốc Công ty CP lương thực Nam Định) bị truy tố tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiến đoạt tài sản. 3 bị cáo bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và 19 bị cáo còn lại bị truy tố tội Cố ý làm trái.

Hơn 333 cá nhân, tổ chức được triệu tập đến tòa

8h, hàng dài những người được triệu tập đến tòa vẫn đang làm thủ tục để vào trong. Có hơn 333 cá nhân, tổ chức có quyền và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng được triệu tập đến tòa. Hơn 60 luật sư tham gia bào chữa cho 26 bị cáo.

Theo quan sát của Zing.vn, có khoảng 100 người đã vào trong phòng dự khán. Bên ngoài, những người tới toà đang xếp hàng dài từ cửa phòng xử tới giữa sân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала