Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về việc kỷ luật ông Tất Thành Cang

© Ảnh : VGP/Hoàng LongBí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong tháng 12, Bộ Chính trị sẽ quyết định hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang, báo GDVN cho biết.

Ngày 27/11, Ủy viên Bộ Chính trị — Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ông Nguyễn Thiện Nhân cùng với các thành viên tổ đại biểu số 9 — Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang - Sputnik Việt Nam
Viện trưởng Viện KSND tối cao nói về việc xử lý ông Tất Thành Cang

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Tấn Hùng (xã Tân Hiệp) muốn biết về những vị lãnh đạo đã có sai phạm trong quản lý đất đai như trong thời gian vừa qua, tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể là ông Tất Thành Cang — Phó Bí thư thường trực Thành ủy, của ông Nguyễn Hữu Tín — nguyên Phó Chủ tịch thành phố sẽ được xử lý như thế nào, cần làm rõ để đem lại niềm tin cho người dân.

Cử tri Hoàng Bảy chia sẻ: Các vụ đại án được đưa ra xét xử trong thời gian vừa qua, không có vùng cấm đã khiến cho người dân hết sức tin tưởng và vui mừng.

"Bà con mong trung ương và thành phố xử lý triệt để những cán bộ tham nhũng, cơ hội, chui sâu, trèo cao nhằm mưu cầu lợi ích cá nhân" — cử tri Hoàng Bảy nói tiếp.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) - Sputnik Việt Nam
Thâm tình của ông Nguyễn Hữu Tín và Vũ “nhôm” qua những phi vụ đất vàng
Theo cử tri Hoàng Bảy, các vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm minh để lấy lại lòng tin của nhân dân.

Trả lời trước cử tri về các sai phạm của ông Tất Thành Cang, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thông tin: Những sai phạm này được phát hiện tại các buổi kiểm tra định kỳ ở những công ty làm kinh tế của Đảng.

Khi phát hiện thấy có việc chuyển nhượng đất không đúng quy định, Ủy ban Kiểm tra thành ủy đã báo cáo cho Thường vụ Thành ủy, khi yêu cầu làm rõ hơn thì mới phát hiện ông Tất Thành Cang là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho các sai phạm này, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trong tháng 12, Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ có báo cáo Bộ Chính trị về các sai phạm của ông Tất Thành Cang, rồi sau đó mới có hình thức xử lý kỷ luật Phó Bí thư thường trực Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang - Sputnik Việt Nam
Sự thật về "sự lộng quyền": Ông Tất Thành Cang sai gì mà nghiêm trọng thế?
Cũng theo ông Nguyễn Thiện Nhân, việc xử lý một số cán bộ cấp cao như trong thời gian vừa qua, cho thấy nhiệm vụ chống tham nhũng đang rất cấp bách, vì sự tồn vong của Đảng, không có vùng cấm, thu thập chứng cứ tới đâu thì xử lý tới đó.

"Nếu làm nghiêm sẽ giúp cho Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng" — ông Nguyễn Thiện Nhân nói tiếp.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tiếp: Có hai kênh để xử lý sai phạm, hoặc là cơ quan điều tra vào cuộc, và sẽ có kết luận; hoặc là chính quyền thấy vấn đề sai sót thì sẽ xem xét, xử lý.

Với dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Chừng nào chưa giải quyết xong, tôi vẫn còn gặp bà con".

Ông Nguyễn Thiện Nhân giải thích: Khiếu nại ở đây kéo dài là do hai bên chưa có tiếng nói chung. Khi chưa có tiếng nói chung, thì cấp trên sẽ giải quyết.

"Mọi chính sách khi làm đều phải nói rõ cho dân biết trước. Còn tái định cư, giải tỏa, thu hồi thì phải lo tái định cư cho người dân. Tái định cư thì phải tốt hơn, hoặc ít nhất phải bằng được chỗ cũ" — ông Nguyễn Thiện Nhân kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала