Dân Pháp được bồi hoàn chi phí bao cao su theo toa bác sĩ

© REUTERS / Lemontreeimagesbao cao su
bao cao su - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) – Kể từ 10/12, dân Pháp sẽ có thể nhận tiền bồi hoàn cho bao cao su của một thương hiệu nhất định theo toa từ bác sĩ. Biện pháp này sẽ áp dụng cho tất cả công dân có bảo hiểm y tế, đại diện của Bộ trưởng Y tế Pháp nói với Sputnik.

Như đã nêu trong thông cáo của Bộ Y tế Pháp, việc bán bao cao su với các gói số lượng 6, 12 và 24 sẽ được thực hiện tại các hiệu thuốc khi xuất trình đơn của bác sĩ. Biện pháp này được đưa ra để hỗ trợ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là AIDS.

"Đặc biệt, dự án sẽ liên quan đến thương hiệu bao cao su EDEN. Biện pháp này đã được công bố ngày hôm nay, 27/11 và từ 10/12 sẽ được bảo hiểm y tế chi trả", đại diện bộ trưởng Y tế nói với Sputnik.

Theo ông, mọi người đều có thể nhận được công cụ tránh thai theo cách này — cả nam lẫn nữ.

"Nhưng nếu, ví dụ, một người kiếm được bốn nghìn euro một tháng, anh ta sẽ không hào hứng với việc chọn thương hiệu bao cao su với cam kết hoàn tiền. Với mức sống cao như thế, tôi không biết liệu anh ta có quan tâm đến việc được đền bù chi phí hay không. Tuy nhiên, từ khía cạnh khác, một lọat thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 bị nhiễm AIDS mỗi năm, và khi xem xét khả năng tài chính thấp của họ, chúng tôi quyết định tạo thuận lợi cho việc mua bao cao su và tăng cường bảo vệ sức khỏe của họ do bảo hiểm y tế sẽ đền bù cho điều này ", —người đối thoại nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала