Hệ thống S-400 sẽ bắt đầu trực chiến ở Crưm trước cuối năm nay

© Sputnik / Sergei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROSTOV-ON-DON (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất S-400 Triumph sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trực chiến ở Crưm trước cuối năm nay, ông Vadim Astafyev, người đứng đầu bộ phận báo chí của Quân khu Nam nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

"Trong tương lai gần, tổ hợp mới sẽ đảm nhiệm trực chiến để bảo vệ không phận của Liên bang Nga và thay thế cho hệ thống phòng không trước đó", — ông Astafyev nói. Ông giải thích thêm rằng, điều này sẽ xảy ra trước cuối năm nay trong khuôn khổ chương trình tái vũ trang quân đội.

S-400 - Sputnik Việt Nam
BI giải thích: Tại sao thế giới thích chiếc S-400 của Nga

Trước đó, sư đoàn tên lửa phòng không đã thực hiện thành công bài tập khai hỏa S-400 Triumph trên thao trường ở vùng Astrakhan. Các đơn vị chiến đấu của hệ thống phòng không S-400 thuộc Quân khu Nam đã tiến hành bắn vào các mục tiêu mô phỏng phi cơ bay ở độ cao thấp, với tốc độ cao, cũng như mang đạn đạo.

Hệ thống tên lửa chống máy bay đa kênh di động S-400 Triumph được thiết kế để bảo vệ các cơ sở chính trị-hành chính, kinh tế và quân sự quan trọng nhất. S-400 có tính năng kỹ thuật và tổ hợp chiến thuật tốt hơn đáng kể so với tổ hợp tiền nhiệm nổi tiếng của mình là S-300PM, vượt trội các sản phẩm tương tự do nước ngoài sản xuất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала