Thủ tướng nhắc Thanh Hóa khắc phục chuyện 'bổ nhiệm thần tốc, nâng đỡ không trong sáng'

© Ảnh : Tri Thức TrẻTrần Vũ Quỳnh Anh
Trần Vũ Quỳnh Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo Đất Việt cho biết, Thủ tướng yêu cầu Thanh Hóa khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc” gây bức xúc trong thời gian vừa qua.

Sáng ngày 28/11, tại buổi làm việc với Thanh Hóa, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng, đề nghị Thanh Hóa cần quan tâm củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính.

Tán tỉnh trong văn phòng - Sputnik Việt Nam
Ai "nâng đỡ không trong sáng" nữ cán bộ huyện Hậu Lộc?

Thủ tướng nhấn mạnh, đặc biệt là cần khắc phục triệt để hiện tượng "quan lộ thần tốc" gây bức xúc trong thời gian vừa qua. Hiện tượng này đã được khắc phục nhưng phải thường xuyên kiểm tra, khắc phục tốt hơn.

Trước đó, thông báo số 116-TB/UBKTTU của Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ thông tin vắn tắt về trách nhiệm của lãnh đạo Sở Xây dựng giai đoạn 2010 — 2015 như sau: "Đến thời điểm 31/12/2015, Sở Xây dựng đã bổ nhiệm thừa 6 phó trưởng phòng chuyên môn; bổ nhiệm 55 trưởng, phó phòng chuyên môn và trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp không bảo đảm tiêu chuẩn…".

Lực lượng chức năng khám nhà ông Vũ Trọng Lương - Sputnik Việt Nam
Vụ Hà Giang: Xin đừng làm hại quan chức và các vị GS, TS! Tất cả chỉ vì "đen thôi!"
Đặc biệt là trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (người thường được gọi là "hotgirl xứ Thanh") vào các chức danh phó, trưởng phòng rồi bổ sung quy hoạch chức danh phó giám đốc, đến việc kết nạp Đảng, làm cán bộ Đoàn hết sức tùy tiện của lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn trên.

Tại bản thông báo kết luận của Ủy ban kiểm tra Thanh Hóa cũng cho biết, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị khiển trách về những sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2010 — 2015).

Tuy nhiên, kết quả xử lý nêu trên của phía Thanh Hóa còn gây tranh cãi, nhiều ý kiến còn cho rằng những sai phạm của lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa (giai đoạn 2010 — 2015) là hết sức nghiêm trọng và các cơ quan chức năng thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa không thể vô can.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала