Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thanh toán bằng tiền tệ quốc gia cho việc cung cấp S-400

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp tại Istanbul
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp tại Istanbul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Khoản thanh toán cho việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia, theo lời lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Matxcơva và Ankara có thể tiến hành thỏa thuận về việc cung cấp tổ hợp S-400 mà không cần sử dụng tiền đô la trong việc thanh toán.

"Việc thanh toán cho các hệ thống phòng không S-400 phải được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia. Việc chuyển giao các tổ hợp này tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2019. Sau đó các Bộ trưởng các bộ tài chính và ngân hàng trung ương của hai nước sẽ đóng góp vào nỗ lực hoàn thành thanh toán bằng tiền tệ quốc gia", — ông Erdogan nói với các phóng viên trước khi bay đến Argentina nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Thỏa thuận về việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được ký kết vào tháng 12 năm 2017 tại Ankara. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả một phần của thỏa thuận này, phần còn lại được tính vào khoản vay quốc phòng do Nga cung cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала