National Interest lập danh sách 5 khách hàng tiềm năng mua “Armata”

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-14 Armata
Xe tăng  T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí Mỹ The National Interest đã chọn ra năm khách hàng tiềm năng sẽ mua xe tăng T-14 “Armata” của Nga.

Trong số này ở vị trí đầu tiên là Ấn Độ. Chẳng hạn, T-14 đáp ứng đúng yêu cầu từ chương trình FCRV của Ấn Độ. Trong trường hợp này Ấn Độ sẽ cân nhắc khi đối thủ cạnh tranh của T-14 là xe tăng Hàn Quốc K2 "Black Panther" và xe tăng "BM Oplot" của Ukraina. Có lưu ý rằng những mẫu xe tăng hiện đại của phương Tây không thích hợp với địa hình Ấn Độ.

Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: Armata đến với chúng ta “từ vũ trụ”

Bất kể sự phát triển của ngành công nghiệp quân sự nội địa, Trung Quốc vẫn tiếp tục mua các thiết bị quân sự tiên tiến của Nga, trong đó có hệ thống phòng không S-400 và chiến đấu cơ Su-35. The National Interest cho rằng Trung Quốc sẽ cố gắng mua một chiếc T-14 để đánh giá và rất có thể là sau đó sẽ tạo ra phiên bản riêng của mình về mẫu trang bị này.

Algeria có quan hệ lâu dài với Nga và đómg vai trò nước nhập khẩu các vũ khí Nga tiên tiến nhất. Trong trường hợp mua "Armata", nước này sẽ nhận được ưu thế vượt trội trong khu vực mà cũng có thể là trên toàn bộ lục địa châu Phi. Tuy nhiên, do giá thành cao của chiếc T-14 mới nhất, Algeria hiện thời khó có khả năng mua hơn vài chiếc.

Xe tăng Armata - Sputnik Việt Nam
Tổ lái tăng Mỹ “Abrams” đánh giá gì về “Armata” Nga

Ngoài ra, Ai Cập và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng thuộc số những người mua tiềm năng của "Armata". Cần lưu ý rằng Ai Cập gần đây đã thay thế các xe tăng "Abrams" của Mỹ bằng xe T-90 của Nga. UAE quan tâm đến xe tăng "Leclerc" của Pháp và có thể bắt đầu đàm phán về việc mua sắm mẫu xe tăng Nga nếu T-14 vượt hơn xe tăng Pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала