Chiến tranh thương mại sẽ ảnh hưởng đến sự hợp tác của Sinopec với Hoa Kỳ

© REUTERS / Hyungwon KangQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn hóa dầu Trung Quốc Sinopec, Phó tổng giám đốc Li Yong nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn kinh doanh năng lượng Nga-Trung Quốc.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
"Đấu trường" mới của Mỹ và Trung Quốc

"Đúng, rất có thể sẽ ảnh hưởng… Tất nhiên, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các nước sẽ sống trong hòa bình. Đặc biệt điều này liên quan đến chúng tôi, các công ty, tất cả chúng ta đều hy vọng hòa bình", ông Li Yong phát biểu khi trả lời câu hỏi của hãng tin Sputnik về việc, liệu cuộc chiến thương mại có ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của công ty hay không.

Ông nói thêm rằng, Sinopec có mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các công ty Mỹ.

"Có thể không nhất thiết là hợp tác trong việc mua dầu, mà là hợp tác với các bên thứ ba. Chúng tôi có rất nhiều dự án hợp tác quốc tế với các công ty Mỹ. Công việc đang tiến triển tốt", — Li Yong nói.

Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) là công ty hóa chất và năng lượng lớn nhất Trung Quốc hoạt động mạnh trên toàn cầu. Lĩnh vực kinh doanh của Sinopec Corp bao gồm thăm dò dầu khí, lọc dầu, hóa dầu, sản xuất phân khoáng, vận chuyển dầu khí.

Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ bắt đầu sau khi hai bên tăng thuế nhập khẩu đối với nhau kể từ ngày 6 tháng 7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала