Đối lập Syria không hài lòng với sự hiện diện của Hoa Kỳ trong nước

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhСuộc đàm phán Syria ở Astana
Сuộc đàm phán Syria ở Astana - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Alexander Lavrentiev, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về Syria, cho biết đại diện của phe đối lập Syria trong các cuộc đàm phán Syria ở Astana đã thể hiện sự thù địch trước sự hiện diện của Hoa Kỳ và lo ngại người Mỹ đang chia rẽ đất nước.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Mỹ trừng phạt Nga vì Syria nhưng dường như đang hỗ trợ cho những kẻ khủng bố

«Tất nhiên là chúng tôi thảo luận vấn đề này. Phía đông bắc Syria, hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của Hoa Kỳ, trong đó chính phủ Mỹ hỗ trợ các nhóm và bộ tộc người Kurd trong cuộc chiến chống lại cái gọi là Nhà nước Hồi giáo", ông nói tại một cuộc họp báo sau cuộc họp.

"Đáng chú ý là các đại diện phe đối lập Syria, người mà chúng tôi đã có những cuộc đàm phán khá hiệu quả trong ngày hôm nay, nhấn mạnh sự không hài lòng của họ trước tình hình hiện tại. Họ thừa nhận, theo họ, người Mỹ thực sự đưa đất nước đến sự chia rẽ, trên thực tế vi phạm các nguyên tắc về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không thể phân chia của Syria", Lavrentiev nói thêm.

"Chúng tôi kêu gọi tăng cường các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria với người Kurd và các bộ lạc Ả Rập ", nhà ngoại giao nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала