Thêm một nhà ngoại giao Canada báo cáo về vấn đề sức khỏe trong khi làm việc tại Cuba

© REUTERS / Alexandre MeneghiniCuba
Cuba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Canada cho biết, lại có thêm một nhà ngoại giao khác cho biết về những "triệu chứng bất thường" trong thời gian làm việc tại đại sứ quán của nước này tại Havana.
Cờ Hải quân Hoàng gia Canada bay trên tàu HMCS Kingston và HMCS Moncton trong cuộc diễn tập tại cảng New York, thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Canada thách thức Trung Quốc ở Biển Đông

Như vậy, tổng số nhân viên đại sứ quán và các thành viên gia đình của họ bị gặp vấn đề về sức khỏe đạt tới con số 13.

"Kết quả kiểm tra y tế cho thấy, thêm một nhân viên khác gặp vấn đề sức khỏe (Đại sứ quán Canada ở Cuba). Người này đã  nhận được mọi chăm sóc y tế cần thiết. Liên quan tới vụ việc này, tổng số trường hợp các nhà ngoại giao và người thân của mình gặp vấn đề về sức khỏe tăng từ 12 người lên 13 người" — trích thông tin trên trang web của cơ quan ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Canada lưu ý rằng

"cho tới thời điểm hiện tại chưa xác định được nguyên nhân khiến xuất hiện các triệu chứng bất thường".

Chính phủ nước này đang tiếp tục điều tra các trường hợp này.

Vào tháng Tư năm nay, chính quyền Canada đã thông báo rằng họ sẽ đưa các thành viên gia đình của các nhà ngoại giao từ Cuba về nước cho tới khi làm rõ nguyên nhân gây ra vấn đề sức khỏe đối với họ.

Theo phía Mỹ, các nhân viên của các đại sứ quán Canada và Hoa Kỳ tại Cuba đã bị "tấn công" bằng các thiết bị đặc biệt kể từ cuối năm 2016. Như đã nhấn mạnh, hậu quả là tất cả mọi người này đều gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала