Syrian Air đàm phán với Nga về việc mua máy bay MС-21

© Ảnh : Press service IrkutMáy bay MC-21
Máy bay MC-21 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Hãng hàng không quốc gia Syria Syrian Air đang đàm phán với Liên bang Nga về việc mua máy bay MC-21, ông Talal Abdulkarim, Tổng giám đốc công ty cho Sputnik biết.
Máy bay MS-21 № 001 tại sân bay của Nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk - Sputnik Việt Nam
Nga và Syria thảo luận việc mua MC-21

Bộ trưởng Giao thông vận tải Syria, ông Ali Hamoud trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik vào hồi đầu tháng 11 cho biết, Syria quan tâm đến việc bổ sung đội ngũ tàu bay thông qua việc mua máy bay chở khách MC-21 của Nga.

"Một thời gian trước, chúng tôi đã trực tiếp liên lạc với phía Nga để thảo luận về việc mua máy bay MC-21. Công ty chúng tôi muốn trở thành một trong những chủ sở hữu đầu tiên của chiếc máy bay công nghệ cao này", — ông Abdulkarim nói.

Theo ông, công ty có thể trang trải chi phí mua máy bay, và các đặc điểm kỹ thuật của MC-21, bao gồm cả số lượng ghế ngồi đều đáp ứng yêu cầu của công ty.

"Việc mua máy bay cũng sẽ giúp đảm bảo việc thực hiện chương trình bay và mở rộng lộ trình bằng cách mở thêm các tuyến đường bay mới", người đối thoại với hãng tin chia sẻ.

Ông Abdulkarim cho biết, hiện hãng đang khai thác ba máy bay Airbus A320 và một máy bay Airbus A340. Ngoài ra còn ba chiếc Airbus A320 và hai chiếc ATR72 của hãng đang cần sửa chữa, tuy nhiên việc này khó thực hiện do các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала