“Trump có thể đàm phán “đình chiến thương mại” với Trung Quốc tại G-20”

© AP Photo / Andrew HarnikChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Donald Trump
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  với Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Argentina, bất kể đối thoại cứng rắn, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, có thể sẽ tìm kiếm "thỏa thuận đình chiến”, - tờ The New York Times dự đoán.

Song hành với những phát ngôn gay gắt của Trump và lời đe dọa áp thuế cao hơn chống lại các hàng hóa Trung Quốc, đồng thời bộc lộ mối lo ngại sẽ phải trả giá đắt cho cuộc chiến thương mại kéo dài với Trung Quốc, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến cả thị trường tài chính lẫn toàn bộ nền kinh tế, — tờ báo nhận xét.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tạo ô cửa cơ hội cho Nga

Nỗi lo ngại như vậy có thể là điểm khởi đầu cho khả năng "đình chiến" giữa Washington và Bắc Kinh, — một số quan chức Mỹ cho biết. Thỏa thuận "đình chiến thương mại" tiềm ẩn có thể được ký kết dưới dạng hoãn áp thuế mới thêm vài tháng, trong thời gian đó hai cường quốc lớn nhất sẽ cố gắng tháo gỡ phân giải các vấn đề của họ, — The New York Times giải thích.

"Có cơ hội không tồi để ký kết thỏa thuận, và thái độ của Trump hiện là cởi mở dành cho việc này", — trưởng cố vấn kinh tế của Trump là Larry Cadlow tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала