Hoa Kỳ thông qua nghị quyết lên án hành động của Nga ở eo biển Kerch

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết lên án hành động của Nga tại eo biển Kerch, nơi ba tàu Ukraina bị giữ vì vi phạm biên giới, - tờ Hill đưa tin.

Theo tờ báo, nghị quyết được biểu quyết thông qua nhất trí không cần bỏ phiếu. Nghị quyết không mang tính bắt buộc đối với hệ thống điều hành pháp luật của Hoa Kỳ.

"Hôm nay, các thượng nghị sĩ đã gửi tín hiệu rõ ràng cho Tổng thống Nga rằng họ không chấp nhận sự xâm lăng của chính phủ Putin chống lại Ukraina ở Biển Azov. Chúng tôi kịch liệt lên án bất kỳ hành động quân sự nào mà Nga thực hiện nhằm đơn phương viết lại các quy tắc quốc tế", — thượng nghị sĩ Chris Murphy tuyên bố.

Một thượng nghị sĩ khác là Ron Johnson nói rằng nghị quyết là một biểu hiện ủng hộ Ukraina. Ông này hài lòng vì nghị quyết đã được nhất trí thông qua.

Ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa, vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hợp Quốc, vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của phía Nga.

Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu đều bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km.

Trong vụ việc, ba binh lính Ukraina bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Nga đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm biên giới quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала