Ba Lan và Anh ủng hộ siết chặt trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ba Lan và Anh hối thúc siết chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga trong bối cảnh vụ việc ở eo biển Kerch, - một nguồn ngoại giao ở Brussels nói với Sputnik.

Theo lời ông này, việc thảo luận về bước đi như vậy có sự tán đồng của Thụy Điển và các nước Baltic.

Hôm thứ Tư, báo Welt đã có bài dẫn các nguồn tin trong EU, cho rằng Berlin và Paris ủng hộ trừng phạt cứng rắn hơn chống Nga vì sự cố ở eo biển Kerch.

Sau đó một nguồn ngoại giao ở Brussels cũng xác nhận với  Sputnik về tin này.

Pháp và Đức chặn các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Pháp và Đức chặn các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Liên bang Nga
Đồng thời, ông Steffen Seibert đại diện chính thức của Chính phủ CHLB Đức tuyên bố rằng "vụ việc Kerch" không làm thay đổi thái độ đối với một trong những đề án hợp tác quan trọng nhất giữa Nga và EU là "Dòng chảy phương Bắc-2".

Trước đó có tin rằng Liên minh châu Âu đang chuẩn bị những thay đổi trong các biện pháp trừng phạt chống Nga "trong tương quan việc phá hoại chủ quyền của Ukraina". Các tài liệu làm việc tương ứng đã được công bố trong cơ sở dữ liệu của các tổ chức châu Âu.

Ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa, vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hợp Quốc, vượt qua biên giới quốc gia Nga một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của phía Nga.

Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu đều bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km.

Trong vụ việc, ba binh sĩ Ukraina bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Nga đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm biên giới quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала