Tổng thống Putin kêu gọi giải quyết tranh chấp thương mại trong WTO qua đối thoại

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS-AIRES (Sputnik) - Việc giải quyết tranh chấp thương mại nên được thực hiện trong khuôn khổ WTO chỉ thông qua đối thoại kết nối tất cả các nước quan tâm, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi có ý định xây dựng quy trình phát triển tiếp theo của WTO để ổn định nó. Điều quan trọng là giải quyết tranh chấp thương mại chỉ thông qua đối thoại mà tất cả các nước quan tâm có thể tham gia" — ông Putin nói tại cuộc gặp BRIKS bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20.

«G-20» qua những con số - Sputnik Việt Nam
«G-20» qua những con số

Lãnh đạo các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã tổ chức cuộc gặp truyền thống thường niên vào ngày 30 tháng 11 bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 và trao đổi quan điểm về chính trị và an ninh thế giới, kinh tế và tài chính toàn cầu, cũng như các thách thức đối với sự phát triển bền vững.

Lãnh đạo các quốc gia BRICS đã lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công khủng bố đang diễn ra, kể cả ở một số nước BRICS.

"Chúng tôi lên án khủng bố trong tất cả các hình thức và biểu hiện của nó, bất kể ở đâu và hành động khủng bố đã được thực hiện bởi ai. Chúng tôi mong muốn đoàn kết nỗ lực để chống khủng bố dưới sự bảo trợ của LHQ, trên cơ sở khuôn khổ pháp lý quốc tế vững chắc. Chúng tôi kêu gọi tất cả các nước tuân thủ cách tiếp cận phối hợp để chống khủng bố, bao gồm tất cả các yếu tố được nêu trong Thỏa thuận Johannesburg" — tuyên bố nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала