Tàu khảo sát đường sắt chung liên Triều khởi hành từ Hàn Quốc

© Depositphotos.com / MlehmannĐường sắt
Đường sắt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay (30/11), chuyến tàu thực hiện cuộc khảo sát chung về tái kết nối và hiện đại hóa đường sắt liên Triều được đưa vào chạy thử, vov đưa tin.

Sáng 30/11, một buổi lễ được tổ chức tại nhà ga Dorasan phía Nam biên giới, trước khi tàu chở 28 người đại diện của Hàn Quốc khởi hành từ nước này đi Triều Tiên lúc 9h — giờ địa phương.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Hàn Quốc Kim Hyun-mee cho biết, việc ra mắt dự án mới nhất này sẽ nhằm hướng tới thúc đẩy hợp tác kinh tế trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cam kết đảm bảo để lễ khởi công dự án này diễn ra vào cuối năm theo thỏa thuận đã được nhất trí giữa các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ qua một chuyến tàu của Hàn Quốc khởi hành tới Triều Tiên, kể từ sau khi tàu chở hàng của Hàn Quốc từng chạy qua khu vực biên giới này trong khoảng một năm sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên năm 2007.

Trong cuộc khảo sát dự kiến kéo dài 18 ngày, nhóm khảo sát sẽ kiểm tra Tuyến Gyeongui dài 400 km nối Gaeseong và Sinuiju và sau đó kiểm tra Tuyến Donghae dài 800 km nối từ núi Kim Cương (Geumgang) tới sông Tumen./

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала