Điện Kremlin tuyên bố: Tổng thống Putin luôn sẵn sàng gặp Tổng thống Trump

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin lấy làm tiếc về quyết định của chính quyền Hoa Kỳ hủy bỏ cuộc gặp của Tổng thống Nga và Mỹ, các ông Vladimir Putin và Donald Trump, - Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

"Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định của chính quyền Hoa Kỳ hủy bỏ cuộc gặp đã lên kế hoạch của hai Tổng thống ở Buenos Aires". "Điều đó có nghĩa là việc thảo luận những vấn đề bức thiết trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế sẽ bị trì hoãn đến khi nào chưa rõ", —  ông Peskov nhận định.

Здание Госдепартамента США в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ: Huỷ bỏ cuộc gặp Trump-Putin là tín hiệu mạnh gửi cho Nga

"Về phần Tổng thống Nga thì ông Vladimir Putin luôn sẵn sàng tiến hành tiến hành tiếp xúc với người đồng cấp Mỹ", — ông nói thêm.

Hôm thứ Năm, Trump công bố quyết định hủy cuộc hội  đàm với Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina sau khi xem báo cáo về vụ việc ở eo biển Kerch.

Bình luận về động tác hủy cuộc gặp như vậy, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định: Hoa Kỳ không có nguyện vọng xúc tiến đối thoại nghiêm túc với Nga.

Ông Pushkov nói thêm rằng vụ bắt giữ ba tàu và các thủy thủ Ukraina vì vi phạm biên giới Nga không thể sánh ngang với những chủ đề hệ trọng bức thiết như số phận của Hiệp ước INF hoặc khắc phục tình hình Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала