Bắt giữ hơn trăm người biểu tình ở Paris

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình của “áo gile vàng” tại Paris
Biểu tình của “áo gile vàng” tại Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 100 người đã bị bắt giữ tại Paris trong cuộc biểu tình chống tăng giá xăng dầu, - Thủ tướng Pháp Édouard Philippe tuyên bố.

Những người "áo gile vàng" tham gia phong trào phản đối bắt đầu tập hợp trên đại lộ Champs Elysees  ngay từ sáng sớm. Cuộc biểu tình của dân thủ đô chống lại chính sách tăng giá gas diễn ra kèm theo xô xát  đụng độ với cảnh sát, các nhân viên  thực thi pháp luật đã sử dụng khí cay để giải tán đám đông biểu tình. Trước đó có thông báo rằng ở Paris đã bắt giữ 60 người, hàng chục người bị thương.

© REUTERS / Benoit TessierBiểu tình của “áo gile vàng” tại Paris
Biểu tình của “áo gile vàng” tại Paris - Sputnik Việt Nam
Biểu tình của “áo gile vàng” tại Paris

"Chúng tôi đã tiến hành tới 107 vụ bắt giữ", — ông Édouard Philippe tuyên bố trên kênh truyền hình BFMTV. Thủ tướng Pháp nhấn mạnh rằng ông thấy sốc vì  những gì đang xảy ra ở giữa thủ đô và kêu gọi những người biểu tình trở lại quỹ đạo ôn hòa bình tĩnh.

Từ ngày 1 tháng 1, giá xăng ở Pháp sẽ tăng thêm 2,9 eurocent, đối với dầu diesel là 6,5 eurocent / lít. Theo thông tin của đài truyền thanh Europe1, vào năm 2018, giá nhiên liệu diesel tăng khoảng 23%, và giá xăng tăng 15%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала