Ông Kosachev bình luận khả năng đóng cửa các cảng EU đối với tàu Nga

© Sputnik / Vladimir RodionovChủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nếu xảy ra việc đóng cửa các hải cảng châu Âu đối với tàu thuyền của Nga từ Biển Azov, thì sẽ chỉ kích động Ukraina đi tới những hành động vũ lực tiếp theo cả trên đất liền lẫn trên biển, và EU sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó, - ông Konstantin Kosachev Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng LB Nga tuyên bố với Sputnik.
Lính biên phòng Ukraina trên biên giới  Ukraina - Nga khu vực biển Azov - Sputnik Việt Nam
Ukraina lại tập trận ở Biển Azov

Trước đó, theo thông báo của tạp chí Stern, Tổng thư ký Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo Đức là Annegret Kramp-Karrenbauer khi bình luận về vụ việc tàu Ukraina vi phạm biên giới Nga đã hô hào Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ thảo luận phương án đóng cửa các hải cảng của họ, không cho tàu Nga tiếp cận từ Biển Azov.

Ông Kosachev nói:

"Đánh giá không đúng về hành động của Ukraina như vậy sẽ chỉ khuyến khích Ukraina thi hành vũ lực tiếp nữa trên đất liền và trên biển. Và Liên minh châu Âu sẽ phải gánh phần trách nhiệm ngày càng nặng từ hành vi thiếu suy nghĩ của chính quyền Kiev".

"Vì vậy, lẽ ra đóng cửa các cảng của Liên minh châu Âu trước các tàu Ukraina mới là phản ứng hợp lý và đúng lúc hơn, sau những gì đã xảy ra. Tất nhiên, họ sẽ không đóng như vậy. Từ phía EU, dù ủng hộ Ukraina trong cuộc chống Nga, vẫn cần đánh giá hành động của chính quyền Kiev một cách hợp lý và tỉnh táo", — ông  Konstantin Kosachev nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала