Chiến tranh thương mại là “cơ hội độc đáo” cho các nền kinh tế EEU

© AP Photo / Sergei GritsTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko khẳng định: Chiến tranh thương mại là “cơ hội độc đáo” cho các nền kinh tế EEU.
Президент РФ Владимир Путин и президент Республики Беларусь Александр Лукашенко во время встречи в Могилеве - Sputnik Việt Nam
Matxcơva sẽ xem xét cuộc tấn công quân sự vào Belarus như cuộc tấn công vào Nga

"Bây giờ, nói chung trên thế giới đang có tình huống kỳ lạ, thậm chí đáng sợ trên bình diện thương mại. Người ta nói về cuộc chiến thương mại… Nhưng đối với chúng ta thì bất hạnh lại có tác dụng hỗ trợ.  Cơ hội độc đáo đấy! Nga đang bị ép từ mọi phía. Tôi nhìn cách các bạn kháng cự…Mà nếu chúng ta kết hợp lại, chúng ta cùng  nhau, thì đây chính là cơ hội dành cho nền kinh tế của chúng ta", — Tổng thống Lukashenko  tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Nước Nga 24".

Theo lời ông,

"không thể nào một lãnh thổ rộng lớn như vậy với số dân gần 200 triệu người và song hành là nền kinh tế, doanh nghiệp như vậy lại chịu  sa sút chỉ vì biện pháp trừng phạt.  Hơn thế nữa, khi mà nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày mai sẽ là Trung Quốc.  Còn chúng ta với Bắc Kinh có quan hệ rất tốt đẹp. Nhưng chỉ cần không cúi  đầu trước bất cứ ai. Chúng ta là những người Xô-viết đầy tự hào từ thời xưa chúng ta đã không chịu đựng cảnh đó. này. Bức màn sắt vây quanh khắp mọi nơi, và chúng ta vẫn sống tốt", — ông Lukashenko nói.

Nguyên thủ quốc gia Belarus tin chắc rằng trong tình hình hiện tại, khi các cầu thủ bên ngoài cố gắng chia rẽ tách rời các nước hậu Xô-viết với nhau, Belarus có lúc hầu như đã sắp bị NATO chiếm lấy. Ông cho rằng vào thời điểm này đang diễn ra cuộc đấu tranh vì Nga,

"do đó chúng ta cần phải tập trung trí não, đặt ra mục tiêu  rõ ràng, rồi kiên quyết tiến tới. Và chúng ta có thể làm điều đó", — Tổng thống Lukashenko nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала