DPR đã sẵn sàng tiếp nhận dân tị nạn từ các vùng do Kiev kiểm soát

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhDonbass, khu vực gần đường tiếp xúc
Donbass, khu vực gần đường tiếp xúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) –Các nhà chức trách của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) đã sẵn sàng tiếp nhận những người dân sống trong các vùng nằm dưới sự kiểm soát của Kiev nhưng quyết định di tản vì lệnh thiết quân luật ở Ukraina, đại diện bộ máy thanh tra của DPR cho biết khi trả lời câu hỏi liên quan của các nhà báo.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp về tổ hợp công nghiệp quân sự ở Anapa - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin giải thích vì sao chính quyền Ukraina áp đặt lệnh thiết quân luật

Trước đó, Verkhovna Rada của Ukraina đã phê chuẩn quyết định của Tổng thống Petro Poroshenko về việc áp đặt lệnh thiết quân luật. Chế độ đặc biệt sẽ có hiệu lực trên lãnh thổ của mười khu vực trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông qua quyết định.

"Nếu phát sinh tình huống gia tăng số người tị nạn từ lãnh thổ của Ukraina liên quan tới chính sách hung hăng của chính quyền Ukraina đối với dân thường, Cộng hòa Donetsk sẵn sàng tiếp nhận họ. Những người tị nạn này có thể tự tìm nơi cư trú, hoặc nếu cần thiết sẽ được bố trí cư trú tại một trong những cơ sở xã hội. Họ chỉ cần liên lạc với Ủy ban lãnh thổ của các thành phố và các huyện", — vị đại diện cơ quan cho biết.

Văn phòng thanh tra lưu ý rằng, các quyền công dân và tự do con người được công nhận và bảo đảm trên lãnh thổ DPR theo những nguyên tắc và tiêu chuẩn chung của luật pháp quốc tế, đồng thời phù hợp với Hiến pháp của DPR.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала