Ông Lavrov: EU không thể không nghe thấy lập trường của Nga về vụ việc ở Biển Đen

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Các đối tác châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh G20 không thể không nghe thấy quan điểm của Nga về vụ bắt giữ tàu Ukraina ở Biển Đen, vì Tổng thống Vladimir Putin đã kể rất cặn kẽ về chuyện gì đã xảy ra, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định.
Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin về chuyện hậu trường G20: "Tôi không nghĩ rằng ông Trump e sợ điều gì"

"Tôi nghĩ rằng họ không thể không nghe thấy những gì ông Putin tuyên bố, vì trong các cuộc gặp mặt, ông Putin đã kể rõ về những gì đã xảy ra, vụ khiêu khích này được âm mưu từ trước như thế nào và định thực hiện ra sao, các nhân viên biên phòng của Nga đã hành động có trách nhiệm như thế nào để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn"- ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Rossya1", khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có thành công trong việc truyền đạt cho các đối tác châu Âu về những gì thực sự xảy ra ở Biển Đen hay không.

Ông Lavrov cũng nhắc về vụ các nhân viên của Cơ quan an ninh Ukraina bị bắt giữ và kế hoạch tổ chức vụ khiêu khích được phát hiện ra.

"Thật không may, những kẻ khiêu khích đã làm mọi việc để thực hiện mệnh lệnh, văn bản của lệnh này được tìm thấy khi lính biên phòng của chúng tôi đi lên những chiếc tàu pháo binh này. Lệnh ghi rõ: bí mật lọt vào vùng hải phận trung lập, không sử dụng hoa tiêu, không có bất kỳ thông báo gì, lọt qua bên dưới cầu Crưm qua vịnh Kerchenski vào biển Azov… Ông Putin đích thân nói về điều này với những người đối thoại của mình", — Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала