Ông Kosachev nghi ngờ về năng lực của định dạng G20

© Sputnik / Vladimir Fedorenkongười đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
người đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch ủy ban quan hệ quốc tế của Hội đồng Liên bang, ông Konstatin Kosachev nghi ngờ về năng lực làm việc của định dạng G20 vì phương Tây không sẵn sàng thảo luận các quy tắc toàn cầu trên cơ sở bình đẳng giữa các cường quốc trên thế giới.

Ông Kosachev gọi G20 là "hội nghị thượng đỉnh của các nhóm song phương". Theo ông, các nhà lãnh đạo thế giới dễ đàm phán các về chủ đề nhất định với các quốc gia cụ thể hơn là hành động vì lợi ích chung. Các cuộc họp song phương của Putin với các nhà lãnh đạo của Saudi Arabia, Argentina, Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ G-20 được vị thượng nghị sĩ đánh giá là thành công về phương diện ngoại giao.

"Các bên đã thỏa thuận được nhiều vấn đề công tác, nhưng điều này không làm giảm tầm quan trọng của vấn đề sau: liệu định dạng G20 có đủ năng lực trong bối cảnh hiện đại hay không, khi mà phương Tây chưa sẵn sàng thảo luận bất kỳ quy tắc toàn cầu nào dựa trên điều kiện bình đẳng và hợp tác cùng có lợi giữa các cường quốc thế giới", — ông Kosachev viết trên Facebook.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала