Ông Lavrov bày tỏ hài lòng về việc thông qua tuyên bố chung của G20

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ hài lòng về việc hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Argentina đã thông qua tuyên bố chung.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia cho biết về sự cô lập của ông Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20

Bộ trưởng nói rằng, trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh và trong quá trình thảo luận, các vấn đề được tập trung chú ý nhất là chuyển đổi kỹ thuật số, "sự bùng nổ của chủ nghĩa bảo hộ, thậm chí đến mức chiến tranh thương mại, vấn đề nợ quốc gia của nhiều nước, số phận của hệ thống thương mại tự do đa phương và nhiều vấn đề khác". Ông Lavrov cũng lưu ý vấn đề độ tin cậy của đồng tiền dự trữ, lệnh trừng phạt, việc áp dụng các loại thuế quan khác nhau.

"May mà chúng ta đưa ra được tuyên bố chung. Dù sao thì cũng còn tốt hơn là không được gì. Tuy nhiên hầu hết những "góc nhọn" trong văn kiện này đều đã được mài cho mềm mại đi. Có lẽ điều này không hoàn toàn gắn với những sự kiện mà chúng ta vừa đề cập tới",  - ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Rossya-1".

"Tôi có cảm giác rằng tất cả những bối cảnh này đương nhiên để lại dấu ấn đối với các sự kiện đang diễn ra trong những ngày này ở Buenos Aires. Nhưng nếu chúng ta nói về bản thân chương trình nghị sự G-20, thì những sự kiện này hầu như không gây ảnh hưởng gì thật lớn"-, ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала