Thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay hãng hàng không Vietjet bị rớt 2 bánh

© Flickr / Blue Stahli LuânVietJet
VietJet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoài việc đình chỉ bay đối với phi hành đoàn, hai phi công còn bị thu bằng lái sau khi xảy ra sự cố chuyến bay VJ356 của Vietjet Air hạ cánh bằng càng tại sân bay Buôn Ma Thuột, ngày 29-11, PLO cho biết.

Cùng việc thu bằng lái phi công, nghe báo giải trình của phi hành đoàn, tổ điều tra của Cục hàng không Việt Nam tiếp tục xác minh, thẩm định các vấn đề liên quan đến sự cố hàng không nghiêm trọng này.

Phi công chính điều khiển máy bay VJ356 là người Philippines, phi công phụ là người Tây Ban Nha.

Cùng đó, tổ điều tra của Cục hàng không Việt Nam cùng các chuyên gia của Hãng Airbus (hãng bán máy bay cho Vietjet Air) sẽ giải mã, phân tích hộp đen, mô phỏng quá trình bay để làm rõ nguyên nhân sự cố.

VietJet Air Airbus A320-214 VN-A669 - Sputnik Việt Nam
Báo cáo Thủ tướng sự cố máy bay Vietjet “tiếp đất” bằng cánh

Nhà chức trách hàng không vẫn tiếp tục tìm kiếm chiếc vỏ bánh thứ hai của máy bay VJ356.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, đánh giá máy bay trước khi bị sự cố là tốt. Điều kiện thời tiết khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.

Về sự cố hàng không nghiêm trọng này, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố và bảo đảm công tác an toàn hàng không.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác máy bay nhằm phát hiện được các yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hãng hàng không VietJet khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, nhanh chóng có báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố. Đồng thời tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, hai bánh trước của máy bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh nên không thể tiếp đất bình thường. Sau khi máy bay dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột, tổ bay đã triển khai cho hành khách thoát hiểm bằng phao.

Toàn bộ 207 hành khách đã ra khỏi máy bay an toàn, có sáu hành khách bị chấn thương đã được  đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала