Bộ Quốc phòng Nga cho biết khả năng của radar mới “Container”

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga cho biết khả năng của radar mới “Container”
Bộ Quốc phòng Nga cho biết khả năng của radar mới “Container” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KOVYLKINO (Sputnik) - Trạm radar thế hệ mới của Nga “Container” có thể phát hiện số lượng lớn tên lửa hành trình hoặc máy bay siêu thanh ở cách biên giới Liên bang Nga hơn 2.000 km, - Trung tướng Andrei Demin chỉ huy quân đoàn 1 Phòng không thông báo với các phóng viên hôm thứ Bảy.

"Những khả năng của Trạm này sẽ cho phép theo dõi các mục tiêu trên không từ cách xa bên ngoài biên giới Nga tới hơn 2.000 km. Trạm radar mới tạo điều kiện để lực lượng vũ trang Nga và ban lãnh đạo quân sự- chính trị của đất nước nhận được thông tin về những mục tiêu này, khám phá  kế hoạch tiềm ẩn phóng tên lửa hành trình, cuộc cất cánh hàng loạt của hàng không và tên lửa hành trình siêu thanh triển vọng mà đối phương đang sáng chế, có hướng bay đến Nga", — tướng Demin nói.

"Đối với Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, cảnh báo sớm về cuộc tấn công tiềm ẩn là yếu tố hết sức quan trọng từ góc độ phòng thủ đường không. Nếu chúng ta phát hiện đối phương đúng lúc, nắm được ý đồ của chúng, ta có thể chặn đứng cuộc tấn công, còn trong trường hợp có mối đe dọa hiện thực thì ta kịp chủ động đối phó tiêu diệt kẻ thù, không để xảy ra những đòn đánh từ không gian nhắm vào các chủ thể  của Liên bang Nga", — vị chỉ huy quân sự nói thêm..

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала