Chuyên gia cho biết về sự cô lập của ông Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nhận được sự đồng tình ủng hộ tại hội nghị thượng đỉnh G20, ông Trumg đã bị cô lập, đây là nhận định của Boris Mezhuyev, tổng biên tập trang web Politanalytic.
Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin về chuyện hậu trường G20: "Tôi không nghĩ rằng ông Trump e sợ điều gì"

"Theo cách nhìn nhận của tôi thì hội nghị thượng đỉnh không thành công. Hầu như không ai chú ý đến hội nghị thượng đỉnh, mọi người chỉ chú ý đến các cuộc họp song phương giữa các vị lãnh đạo — trước hết, các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ. Tổngthống Mỹ đã không tổ chức họp báo, bỏ dở chương trình sự kiện của mình và bay về Mỹ dự lễ tang Tổng thống George Bush. Không ngoại trừ khả năng ông Trump đã rời diễn đàn này không chỉ vì đám tang,  mà còn vì chương trình nghị sự của ông không nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía các nước khác", — vị chuyên gia nói trong cuộc trò chuyện với Sputnik.

"Trump cảm thấy phần nào bị cô đơn không chỉ giữa các quốc gia châu Âu, mà cả giữa các nước châu Á. Chính tại hội nghị thượng đỉnh này, Hoa Kỳ có cảm giác rõ ràng về sự tách biệt của Mỹ đối với thế giới", nhà khoa học chính trị giải thích.

G-20 được tổ chức chủ yếu bởi Hoa Kỳ, và khi lãnh đạo thế giới bị cô lập, điều này khó có thể được gọi là may mắn, ông Mezhuyev nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала