Tổng thống Putin về chuyện hậu trường G20: "Tôi không nghĩ rằng ông Trump e sợ điều gì"

© Sputnik / Mikhail Klementev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina
Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, chương trình nghị sự kinh tế đã bị lùi vào “hậu cảnh”, nhưng bản thân chương trình nghị sự chính trị cũng không thể tỏa sáng.
Russian President Vladimir Putin and US President Donald Trump before a photo op of the G20 heads, November 30, 2018. - Sputnik Việt Nam
Trump xác nhận hủy cuộc gặp với Tổng thống Putin chỉ vì Ukraina

"Tôi đã trả lời ngắn gọn những câu hỏi của ông Trump về vụ việc ở Biển Đen. Ông ấy có quan điểm riêng của mình về việc này, tôi có quan điểm của tôi. Và chúng tôi mỗi người đều giữ nguyên lập trường của mình", Vladimir Putin bắt đầu cuộc họp báo bằng những lời trên đây.

Cuộc hội kiến giữa hai vị tổng thống đã không diễn ra, và đây là một trong những sự kiện kịch tính nhất của diễn đàn. Nhưng sau đó điện Kremlin giải thích rằng, dù sao giữa hai nhà lãnh đạo "vẫn có tiếp xúc".

Tại cuộc họp báo, ông Putin bày tỏ hy vọng rằng một cuộc họp đầy đủ chính thức sẽ diễn ra khi "phía Mỹ sẵn sàng cho việc này". Các phóng viên đưa ra câu hỏi, liệu có phải ông Trump lo ngại về cuộc tiếp xúc như vậy hay chăng. Nhưng ông Putin có cái nhìn khác:

"Tôi không nghĩ rằng Tổng thống Trump e sợ điều gì đó. Ông ấy là một người có tính cách và rất có kinh nghiệm, một người trưởng thành".

Matxcơva tin tưởng rằng nguyên nhân là vì các vấn đề chính trị nội bộ: hôm trước, luật sư của tổng thống Trump, ông Michael Cohen, thừa nhận rằng ông đã nói dối Quốc hội về những mối liên hệ kinh doanh của ông Trump với Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Chính vì vậy mà ngay cả chiến thắng lớn nhất trong cuộc đàm phán (điều không được chờ đợi là sẽ xảy ra) cũng sẽ trở nên mờ nhạt. Vậy nên, từ phía Hoa Kỳ không còn có nhu cầu tổ chức cuộc gặp mặt đầy đủ giữa hai tổng thống Mỹ và Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала