Báo chí Philippines thừa nhận thua cúi đầu trước đội tuyển Việt Nam

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNHơn 2.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Thuwanna để "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Hơn 2.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Thuwanna để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trận thua 1-2 trước thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến cơ hội lần đầu tiên vào chung kết AFF Cup của đội tuyển Philippines dần khép lại, zing cho biết.

Trước cuộc thư hùng, báo chí của quốc đảo Đông Nam Á dành khá nhiều kỳ vọng cho thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson khi được thi đấu trên sân nhà Panaad. Tuy nhiên, kịch bản trận đấu đã diễn ra theo hướng không ai ngờ tới.

Đội tuyển Việt Nam vô hiệu hóa thành công Philippines

Trang Philstar miêu tả thất bại của đội tuyển Philippines là "trận thua cúi đầu trước Việt Nam". Đội khách đã đẩy 'Azkals' đến vực thẳm sau khi giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Tác giả Olmin Leyba viết: "Rồng vàng đã có hai bàn thắng sớm ở đầu mỗi hiệp để vô hiệu hóa pha lập công quan trọng của Patrick Reichelt, qua đó chiếm ưu thế rất lớn trong trận đấu lượt về sau đây 4 ngày trên sân nhà ở Việt Nam".

Tờ Manila Bulletin thừa nhận rằng đội tuyển Philippines rõ ràng đã cầm bóng nhiều hơn đối phương (55% và 45%) nhưng hàng thủ Việt Nam lại chơi tốt hơn hẳn.

Trang này thuật lại diễn biến trận đấu: "Đội tuyển Philippines chấp nhận gục ngã trước đội khách. Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức đã tận dụng tốt những sai lầm của đội chủ nhà để mang lại lợi thế quan trọng cho Việt Nam trước trận lượt về".

Bombo Radyo Philippines thậm chí còn đặt tít: "Đội tuyển Việt Nam làm bẽ mặt 'Azkals' ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018". Ngay cả khi các cầu thủ Philippines tăng gấp đôi nỗ lực trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ, họ vẫn không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đối phương.

Philippines có bàn thắng lịch sử

Tờ Rappler lại đề cập tới cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ của Nguyễn Công Phượng ở phút thứ 81: " "Messi Việt Nam cho thấy mối đe dọa lớn khi anh suýt chút nữa đã có thể nới rộng khoảng cách trên bảng tỷ số".

Trang này dẫn lại chia sẻ của Patrick Reichelt, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà ở trận bán kết này: "Thật thất vọng. Philippines đã nhiều lần vào tới bán kết, tôi không muốn dừng bước ở đây thêm nữa. Tôi nghĩ đội tuyển đã chuẩn bị tốt nhưng tinh thần thi đấu lại biến đi đâu mất".

Cây bút Beatrice Go nhận xét rằng các cầu thủ Việt Nam đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ trong trận đấu, nhưng Reichelt cũng rất đáng khen khi có bàn thắng đầu tiên cho "Azkals" trong lịch sử các lần dự bán kết AFF Cup. Đây đồng thời cũng là bàn thua đầu tiên của thầy trò Park Hang-seo ở giải đấu năm nay.

Trang Spin Philippines cũng cho rằng bàn thắng của Reichelt đã gỡ gạc lại những kết quả đáng xấu hổ trong quá khứ, khi đội tuyển Philippines luôn "tịt ngòi" khi đối đầu Indonesia, Singapore và Thái Lan trong những trận bán kết lượt đi trước đó.

"Tuy nhiên, kết quả 1-2 đã làm lu mờ bàn thắng quan trọng này", nhà báo Cristian Jacinto thừa nhận.

Việt Nam giành lợi thế trước khi trở về Mỹ Đình

Trang Filipino Football giải thích một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Philippines là sự vắng mặt của ngôi sao Daisuke Sato. Martin Steuble trong vai trò thay thế đã khiến cho hàng phòng ngự áo trắng nhiều lần rời vào tình trạng nguy hiểm.

"Kết cục, Đoàn Văn Hậu đã trừng phạt sự thiếu quyết đoán này bằng một đường chuyền chuẩn xác cho Anh Đức thực hiện cú đánh đầu loại bỏ thủ môn Michael Falkesgaard ngay từ phút 12", người viết phân tích.

Trang phân tích bóng đá Philippines cũng nhận định rằng cuộc đối đầu này diễn ra khá căng thẳng khi các cầu thủ đội chủ nhà có không ít cơ hội ghi bàn, còn đội tuyển Việt Nam lại phòng ngự không tốt như các trận đấu đã diễn ra trước đó.

ESPN lại dành sự tập trung đến người đứng đầu trên băng ghế huấn luyện của đội tuyển Philippines: "Eriksson đã phải chịu thất bại đầu tiên kể từ khi đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt 'Azkals'. Trước đó, cựu thuyền trưởng của đội tuyển Anh đã thắng 2, hòa 2 ở 4 trận đấu đầu tiên cầm quân".

Trang thể thao quốc tế này cũng đánh giá với luật bàn thắng trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để lần thứ 3 trong lịch sử tiến vào trận chung kết AFF Cup.

Manila Bulletin đưa ra nhận định: "Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, chính nơi 'Azkals' từng giành chiến thắng 2-0 ở vòng bảng AFF Cup cách đây 8 năm".

"Thật trùng hợp, 'Azkals' hiện tại của HLV Eriksson cũng cần một kết quả tương tự nếu muốn giành vé vào chơi chung kết với nhà ĐKVĐ Thái Lan hoặc Malaysia vào giữa tháng 12 tới", người viết chia sẻ.

"Azkals phải nuốt trôi thất bại này để đòi lại quyền vào trận chung kết lịch sử. Họ sẽ cần thêm một 'Phép màu ở Hà Nội' nữa và đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số ít nhất là 2-0", Philstar khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала