Điện Kremlin loại trừ cuộc điện đảm giữa Putin và Poroshenko trong tương lai gần

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCảnh tháp Spasskaya của điện Kremlin và Nhà thờ thánh St. Basil
Cảnh tháp Spasskaya của điện Kremlin và Nhà thờ thánh St. Basil - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và và Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko sau vụ việc tại eo biển Kerch, khi Hải quân Ucraina vi phạm biên giới Nga, vẫn chưa được thực hiện và không có kế hoạch trong những ngày tới, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên .

"Tôi chỉ có thể xác nhận với các vị rằng thực sự đã không có cuộc trò chuyện qua điện thoại nào giữa ông Putin và Poroshenko, cho đến lúc này, theo như tôi biết, trong những ngày tới, một cuộc đàm thoại như vậy không có trong kế hoạch" — ông Peskov nói.

thủy thủ Ukraina bị bắt sau vụ việc ở eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam
Nga ra tuyên cáo đối với các thủy thủ bị bắt sau sự cố ở eo biển Kerch
Trước đó, Petro Poroshenko đã thông báo về một nỗ lực không thành công để liên lạc với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau sự cố ở Biển Đen, trong đó các tàu hải quân Ukraina vi phạm biên giới Nga và bị bắt giữ. Lãnh đạo Ucraina nói rằng ông sẵn sàng cho một cuộc trò chuyện qua điện thoại dưới mọi hình thức — song phương, ở Norman, với sự tham gia của các đối tác Mỹ.

"Định dạng Norman đề cập đến việc thực hiện thực tế các thỏa thuận Minsk, tình trạng này, hay đúng hơn là sự khiêu khích của phía Ucraina trong vùng lãnh hải của Nga, hầu như không áp dụng đối với các thỏa thuận Minsk", — ông Peskov trả lời câu hỏi về cuộc gặp Norman về chủ đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала