Chuyên gia nêu giả thuyết về sự xuất hiện của"vật lấp lánh" trên sao Hỏa

CC0 / Pixabay/Aynur_zakirov / Марс
Марс - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Vật thể lấp lánh mà xe tự hành Curiosity phát hiện trên sao Hỏa có thể chỉ là một hòn đá địa phương, ông Vitaly Egorov, nhà sáng lập và quản trị nhóm “Xe tự hành Curiosity” trên mạng xã hội VKontakte, chuyên gia khoa học vũ trụ thường thức chia sẻ quan điểm của mình.
sao Hỏa - Sputnik Việt Nam
Trên sao Hỏa có gì đó rất thú vị…

Xe tự hành Curiosity phát hiện trên bề mặt của hành tinh Đỏ một vật lạ, giống như một cục đá sáng bóng, đây là tin đưa của một blog trên trang web của NASA chuyên viết về chuyến công tác của xe tự hành Curiosity.

"Những chiếc xe tự hành trên Sao Hỏa cứ thỉnh thoảng lại gặp các thiên thạch kim loại có kích thước từ vài centimet đến một mét. Chúng không gây mối quan tâm lớn về khoa học, vì những thiên thạch này có thể được tìm thấy rất nhiều trên Trái Đất. Nhưng vật tìm thấy ngày hôm nay chưa chắc là thiên thạch, mà chỉ là một mẫu đá địa phương được làm bóng lên dưới tác động của gió. Các nhà khoa học sẽ đưa ra phân tích chi tiết sau khi có trong tay kết quả bắn laser nhờ thiết bị quang phổ ChemCam", — ông cho Sputnik biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала