Các doanh nghiệp dược mỹ phẩm thiên nhiên Nga quan tâm tới thị trường Việt Nam

© SputnikCác doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu sản phẩm Nga
Các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu sản phẩm Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự kiện "Cơ hội kinh doanh với các thương hiệu lớn ngành hàng tiêu dùng nhanh Liên bang Nga" diễn ra hôm nay, 04/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.

"Các công ty dược mỹ phẩm thiên nhiên Nga sản xuất các sản phẩm chất lượng cao có thể cạnh tranh với các đối tác nước ngoài của họ. Nhưng hiện nay, ở Việt Nam người ta còn biết rất ít về những sản phẩm này. Chúng tôi tổ chức sự kiện này với mục đích thúc đẩy sản phẩm tiêu dùng Nga tại Việt Nam", — ông Robert Kurilo, Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga tại Hà Nội phát biểu với phóng viên của Sputnik về sự kiện "Cơ hội kinh doanh với các thương hiệu lớn ngành hàng tiêu dùng nhanh Liên bang Nga".

© SputnikRobert Kurilo tại sự kiện
Robert Kurilo tại sự kiện - Sputnik Việt Nam
Robert Kurilo tại sự kiện

Sự kiện diễn ra hôm nay, 04/12 tại thành phố Hồ Chí Minh. 7 thương hiệu được mỹ phẩm thiên nhiên và kem đánh răng của Nga đã tham gia sự kiện. Tại sự kiện này các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp mỹ phẩm Nga, làm quen với các sản phẩm dược mỹ phẩm thiên nhiên của Nga. Sự kiện do Trung tâm Xuất khẩu Nga tổ chức.

"Các công ty dược mỹ phẩm thiên nhiên của Nga sản xuất các sản phẩm chất lượng cao có thể cạnh tranh với các đối tác nước ngoài của họ. Nhưng cho đến nay ở Việt Nam người ta vẫn còn biết rất ít về mỹ phẩm và kem đánh răng của Nga. Tôi cho rằng, cần phải tích cực thúc đẩy thương hiệu Nga tại thị trường tiềm năng của Việt Nam, làm quen  người tiêu dùng Việt Nam với hàng hóa Nga",  — ông Robert Kurilo, Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga tại Hà Nội nói với Sputnik.

© SputnikCác công ty Việt Nam làm quen với sản phẩm Nga
Các công ty Việt Nam làm quen với sản phẩm Nga - Sputnik Việt Nam
Các công ty Việt Nam làm quen với sản phẩm Nga
Lễ giới thiệu Nhà thương mại của Tập đoàn Trung tâm xuất khẩu Nga (REC) ở Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Xuất khẩu hàng Nga vào Việt Nam phải đuổi kịp xuất khẩu hàng Việt Nam vào Nga

"Sự kiện này là một trong những cách để tiếp thị tại thị trường Việt Nam. Trung tâm Xuất khẩu Nga đã tổ chức các sự kiện tương tự tại Việt Nam cho các nhà sản xuất thực phẩm, như Tuần lễ Thực phẩm Nga  tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016 và tại Hà Nội vào năm 2017. Các sự kiện đã thành công, nhiều nhà sản xuất Nga đã tìm được đối tác Việt Nam và ký kết các hợp đồng xuất khẩu. Hy vọng rằng các sản phẩm dược mỹ phẩm của Nga cũng sẽ thu hút các nhà phân phối và khách hàng Việt Nam", — ông Robert Kurilo nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam — Liên minh Kinh tế Á-Âu (VN EAEU FTA) tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,67 tỷ USD, tăng mạnh 34,2% so với cùng kỳ. Theo Tổng cục Hải quan số lượng các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu với Nga trong năm 2017 là 2.200 nghìn doanh nghiệp và trong 7 tháng năm 2018, con số này đã là 2.042 doanh nghiệp. Bên cạnh lúa mì, than đá, sắt thép, phân bón, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng, xăng dầu là các mặt hàng chính Việt Nam nhập khẩu từ thị trường Nga thì thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh của Nga cũng bắt đầu được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала