Cơ quan Biên phòng Ukraina đưa tàu thuyền vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu

© REUTERS / Genya SavilovTàu khu trục nhỏ của Hải quân Ukraina “Hetman Sahaidachny”
Tàu khu trục nhỏ của Hải quân Ukraina “Hetman Sahaidachny” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả các tàu thuyền của lực lượng biên phòng Ukraina đã chuyển sang tư thế sẵn sàng chiến đấu sau vụ việc ở Biển Đen và việc Kiev ban hành chế độ thiết quân luật, hầu như toàn bộ tàu thuyền đều đang ở trên biển, - theo tuyên bố của Piotr Tsigikal người đứng đầu cơ quan biên phòng Ukraina.

Bối cảnh ban hành lệnh thiết quân luật tại hàng loạt khu vực của đất nước sau vụ việc ở Biển Đen, các đơn vị của Lực lượng Liên quân Ukraina chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đầu toàn bộ. Tổng thống Piotr Poroshenko hứa hẹn không hạn chế quyền và tự do của công dân và không tổng động viên từng phần, mặc dù sắc lệnh có dự trù điều này. Thư ký báo chí của Tổng thống  Nga, ông Dmitry Peskov không loại trừ đang tiềm ẩn quyết định áp đặt thiết quân luật ở một số vùng Ukraina có thể dẫn đến đe dọa leo thang ở Donbass.

"Tất cả tàu và thuyền của Lực lượng Biên phòng Quốc gia đều chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đấu, cảnh giác cao độ. Hầu như toàn bộ thủy thủ đoàn đang ở trên biển", — Tsigikal tuyên bố trên kênh truyền hình UATV.

Ông này cũng lưu ý rằng đã tạo cơ cấu quản lý biển khu vực.

Trước đó, nhân viên Cơ quan An ninh và các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng được lệnh phải luôn sẵn sàng chiến đấu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала