Việt Nam vô địch thực hành phẫu thuật nội soi châu Á

© Flickr / Phalinn OoiBác sĩ
Bác sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội Việt Nam vượt qua các bác sĩ từ 14 quốc gia và lãnh thổ, đứng đầu về kỹ năng nội soi trên mô hình trong cuộc thi tại Malaysia, theo Vnexpress.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ hội nghị thường niên của Hội Phẫu thuật nội soi và Nội soi (ELSA), diễn ra cuối tháng 11, kết quả công bố hôm 3/12. Các đội vào chung kết gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Đài Loan. 

Ca phẫu thuật - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: 12 giờ liền 40 bác sĩ cùng người cha hồi sinh bé 13 tháng tuổi

Cũng tại sự kiện này, Trung tâm huấn luyện Phẫu thuật nội soi Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM được công nhận là "Center of Excellence". Việc được ELSA công nhận có ý nghĩa rằng Trung tâm đã trở thành nơi đào tạo đạt chuẩn của châu Á.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết việc nhận được chứng nhận "Center of Excellence" là động lực mạnh mẽ để đội ngũ thầy giáo và thầy thuốc của Bệnh viện cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Trung tâm huấn luyện Phẫu thuật nội soi BV Đại học Y dược TP HCM được thành lập năm 2003 và là trung tâm phẫu thuật nội soi đầu tiên trên cả nước. Sau 15 năm, trung tâm đã giảng dạy cho hơn 1.600 phẫu thuật viên trong nước và hơn 700 phẫu thuật viên nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала