Nga đi tiên phong trong lịch sử: In mô sống mini trên vũ trụ

© Ảnh : Press service of the "INVITRO" companythiết bị độc đáo của Nga Organ.Auto
thiết bị độc đáo của Nga Organ.Auto - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lần đầu tiên trong lịch sử tiến hành in mô sống mini nhờ hỗ trợ của máy in sinh học trên Trạm Không gian Quốc tế, kết quả thí nghiệm sẽ được công bố vào đầu năm 2019, - như công ty “Invitro” sở hữu phòng thí nghiệm “3D Bioprinting Solutions”, thiết lập thử nghiệm trong vũ trụ) thông báo với Sputnik hôm thứ Tư.
Cảnh trên ISS nhìn từ tàu “Soyuz” - Sputnik Việt Nam
Phi hành đoàn Soyuz MS-11 cập bến ISS và đã có mặt trên trạm vũ trụ

Hoa Kỳ dự kiến gửi máy in sinh học lên Trạm ISS vào mùa xuân năm 2019. Nga đã sửa soạn đưa chiếc máy in sinh học đầu tiên lên không gian vào ngày 11 tháng 10 trên tàu vũ trụ "Soyuz MS-10", nhưng không thành vì xảy ra vì vụ tai nạn của tên lửa "Soyuz-FG". Nhanh chóng xúc tiến lắp ráp, các nhà sáng chế Nga đã làm ra thiết bị thứ hai và vào ngày 3 tháng 12 từ sân bay vũ trụ Baikonur máy in được đưa lên Trạm ISS. Điều đó cho phép Nga vượt trước Hoa Kỳ trong việc thực hiện thí nghiệm như vậy trong không gian vũ trụ.

"Phi hành gia  Oleg Kononenko, trước đó từng được đào tạo để làm việc với máy in sinh học, đã bắt đầu thí nghiệm in các mô sống vào ngày 4 tháng 12 lúc 17:00 theo giờ Matxcơva. Dự kiến sẽ nhận kết quả thí nghiệm là có được mô sụn và cấu trúc cơ quan tuyến giáp của chuột", — bộ phận báo chí cho biết.

Dữ liệu kết quả thí nghiệm sẽ được đưa về Trái đất trong tháng 12 năm 2018, sau đó bắt đầu nghiên cứu.

"Sang đầu năm 2019 sẽ công bố kết quả", — bộ phận thông tin-báo chí lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала