Phát hiện ngôi mộ kỳ bí trên hòn đảo của các tu sĩ ẩn cư

© Ảnh : Guernsey ArchaeologyPhát hiện ngôi mộ kỳ bí trên hòn đảo của các tu sĩ ẩn cư
Phát hiện ngôi mộ kỳ bí trên hòn đảo của các tu sĩ ẩn cư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quá trình khai quật trên đảo Guernsey, nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện một ngôi mộ lạ lùng niên đại 400 năm, bên trong là di cốt của một người đàn ông không có bàn tay.
Voi Mammoth - Sputnik Việt Nam
Vùng Matxcơva từng có voi ma mut và người nguyên thủy: Hộp sọ với cả kho báu bên trong

Như thông báo của Live Science, khám phá này ở địa điểm bờ biển Guernsey — một trong những đảo vùng quần đảo Eo Biển (Channel Islands). Các chuyên gia khảo cổ đã khai quật nơi chôn cất, trong đó có bộ xương người thiếu bàn tay.

Giả thiết sơ bộ cho rằng chủ nhân ngôi mộ lìa trần trong thế kỷ XVI hoặc XVII. Chứng tỏ về điều này là phần còn lại của trang phục nam giới được tìm thấy trong mộ táng, cụ thể là những chiếc cúc áo.

Được biết rằng thời Trung cổ trên đảo từng có các tu sĩ ẩn cư.  Lúc đầu, các nhà khoa học cho rằng một tu sĩ trong số đó đã nghỉ ngơi vĩnh viễn trong mộ phần. Có giả thiết là người đàn ông đã chết từng phải chịu căn bệnh khủng khiếp là bệnh phong. Điều này giải thích cho việc thiếu bàn tay.

Tuy nhiên, nghiên cứu tiếp sâu hơn cho thấy người nằm trong ngôi mộ có lẽ đã đến hòn đảo muộn hơn, vào thời điểm các tu sĩ đã rời bỏ hòn đảo cô quạnh.

"Giả định có lẽ gần thực tế hơn nói rằng đây là phần cơ thể của một người đàn ông bị chết đuối, có thể là một thủy thủ, đã bị ném vào bờ. Chắc là cư dân sở tại đã mai táng người này ở nơi phát hiện thi thể, tương ứng với truyền thống Cơ đốc giáo", — - chuyên viên khảo cổ học quốc gia trên đảo Guernsey, ông Phil de Jersey cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала