Chuyên gia châu Á: "Quá nguy hiểm, không ai muốn gặp phải Việt Nam ở AFF Cup 2018"

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNQuang Hải (19) bị hậu vệ Myanmar phạm lỗi trước vòng cấm địa.
Quang Hải (19) bị hậu vệ Myanmar phạm lỗi trước vòng cấm địa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Á có chung nhận định tuyển Việt Nam là đội mà bất kỳ ai cũng muốn đánh bại ở AFF Cup 2018, Zing dẫn nguồn từ Fox Sports Asia cho biết.

Trong mục bình luận trên kênh Fox Sports Asia, chuyên gia PJ Roberts của bóng đá châu Á phân tích:

Quang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường - Sputnik Việt Nam
AFF Cup 2018: Việt Nam vào chung kết thôi

"Trong nhiều trận đấu đã qua của AFF Cup 2018, Việt Nam cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh".

Tới nay, đội tuyển Việt Nam chỉ mới để thủng lưới một bàn, ít nhất giải đấu. Khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam được đánh giá tốt nhất giải.

Bên cạnh đó, khả năng tổ chức, giữ cự ly đội hình hay linh hoạt chiến thuật của tuyển Việt Nam đặc biệt được các chuyên gia của kênh Fox Sports châu Á đánh giá cực cao.

"Việt Nam thể hiện lối chơi đậm tính chiến thuật, linh hoạt ở nhiều thời điểm và rõ ràng, chính là đội bóng mà không ai muốn gặp ở AFF Cup năm nay", chuyên gia PJ Roberts phân tích tiếp.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Malaysia Shebby Singh có chung quan điểm:

"Chúng ta có thể thấy màn trình diễn và cách vận hành của tuyển Việt Nam ở giải năm nay, đậm tính chiến thuật và linh hoạt theo từng thời điểm".

Công Phượng cõng Văn Toàn rời sân sau khi Việt Nam đánh bại Campuchia 3-0 trên sân Hàng Đẫy tối 24/11 - Sputnik Việt Nam
Tuyển Việt Nam: Chung kết AFF Cup 2018, gần hay xa?
Nhận xét nói trên của các chuyên gia châu Á bắt nguồn từ việc tuyển Việt Nam nhiều lần chơi ở thế "cửa dưới" trong các trận đấu tại AFF Cup 2018.

Trước Malaysia, Myanmar hay Philippines, tuyển Việt Nam có tỷ lệ cầm bóng ít hơn, nhưng luôn giành được các kết quả khả quan nhờ những miếng đánh hoặc phản công sắc lẹm.

Ở giải lần này, nhà vô địch AFF Cup 2008 không trung thành tuyệt đối với sơ đồ 3-4-3, mà có thời điểm còn chơi 4-1-4-1 khá hiệu quả.

"Chúng ta có thể thấy Việt Nam nguy hiểm như thế nào ở các pha dâng lên của hai cầu thủ chạy cánh (wing-back)", chuyên gia Shebby Singh phân tích.

Cầu thủ Trọng Hoàng di chuyển khôn khéo lấy bóng của đối phương - Sputnik Việt Nam
Báo chí Thái Lan: Cúp AFF 2018 sẽ là của Việt Nam
Sơ đồ ba trung vệ của HLV Park Hang-Seo cho phép hai cầu thủ chạy cánh ở biên như Trọng Hoàng và Văn Hậu tham gia nhiều ở khía cạnh tấn công, tạo ra sự linh hoạt trong lối chơi. Nhìn cái cách Văn Hậu chuyền cho Anh Đức, hay Trọng Hoàng chuyền cho Văn Đức ghi bàn ở trận gặp Philippines cho thấy điều này.

Một dấu ấn khác về mặt chiến thuật của tuyển Việt Nam là việc HLV Park sử dụng Quang Hải. Trước các đối thủ Malaysia hay Myanmar, số 19 đá như một tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự nhưng trước Philippines, cầu thủ này dâng lên đá cao hơn.

"Nếu chúng ta nhìn vào vị trí của Quang Hải ở giải lần này, chúng ta có thể thấy một điểm đặc sắc khác trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Rõ ràng, họ có khả năng kiểm soát và điều chỉnh nhịp độ trận đấu cực tốt ở giải này", chuyên gia của Fox Sports kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала