Những kẻ phát xít Ukraina được nhận những quyền lợi ngang hàng với cựu chiến binh Vệ Quốc

© Sputnik / Pyotr ZadorozhnyiNhững kẻ phát xít Ukraina được nhận những quyền lợi ngang hàng với cựu chiến binh Vệ Quốc
Những kẻ phát xít Ukraina được nhận những quyền lợi ngang hàng với cựu chiến binh Vệ Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tài liệu tương ứng vừa được thông qua trong phiên họp của các vị đại biểu Rada Tối cao Ukraina.
Những ngày đầu tiên của Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại - Sputnik Việt Nam
Những ngày đầu tiên của Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

Rada Tối cao của Ukraina vừa chính thức đưa các thành viên thuộc Tổ chức Những người theo Tổ chức dân tộc chủ nghĩa quốc dân Ukraina (OUN) và Quân đội nổi dậy Ukraina sánh ngang với các cựu chiến binh của cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Kênh truyền hình "112 Ukraina" đưa tin về tài liệu này, cũng như về việc các thành viên của hai tổ chức nói trên vừa được công nhận tư cách là chiến binh. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, 236 đại biểu đã bỏ phiếu thuận, trong khi lượng phiếu cần thiết để thông qua văn kiện là 226.

Được biết rằng, các thành viên của quân đội nổi dậy Ukraina của ataman Taras Borovets, cũng như thành viên thuộc các tổ chức dân tộc khác, trong đó có Quân đội Cách mạng nhân dân Ukraina (UNRA), cũng sẽ được công nhận là chiến binh. Các phương tiện truyền thông còn đặc biệt lưu ý rằng, những người theo chủ nghĩa dân tộc, "không phạm tội chống lại hòa bình và nhân loại", cũng sẽ được công nhận là chiến binh.

Quân nổi dậy Ukraina UPA được thành lập vào tháng 10 năm 1942 như là một cánh quân chiến đấu của OUN. Lực lượng này hoạt động chủ yếu ở miền Tây Ukraina và chiến đấu chống lại quân đội Liên Xô, hợp tác với Đức Quốc xã. Việc anh hùng hóa UPA và các nhà lãnh đạo của lực lượng này gây ra những lời chỉ trích từ phía nhiều cựu chiến binh của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và các chính trị gia, những người cáo buộc Bandera vì đã  hợp tác với Đức quốc xã.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала