Các nhà phân tích nêu các rủi ro chính trong năm 2019 đối với nền kinh tế toàn cầu

© AFP 2023 / Eric BaradatBloomberg tower
Bloomberg tower - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà phân tích của Bloomberg đã nêu danh sách các mối đe dọa chính trị lớn đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới trong năm 2019.
đô la và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dự đoán thời điểm có thể xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Yếu tố nguy cơ lớn nhất mà Bloomberg nêu ra là cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nếu Donald Trump thực hiện lời đe dọa của mình và áp dụng các loại thuế mới chống hàng hóa Trung Quốc, tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2019 sẽ chậm lại 1,5%.

"Ngay cả khi thỏa thuận hòa hoãn kết thúc tại hội nghị thượng đỉnh G20 được tôn trọng, tranh chấp này có thể thành giai đoạn đầu của một cuộc chiến tranh lạnh kinh tế lâu dài", bài báo nói.

Tranh chấp giữa chính quyền Ý và Liên minh châu Âu về chi tiêu ngân sách dự kiến cũng có thể có tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới, Bloomberg viết.

Việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu cũng sẽ gây bất lợi cho nền kinh tế. Do đó, theo dự báo, trong trường hợp không có thỏa thuận về Brexit, GDP của cả nước vào năm 2030 sẽ thấp hơn 7% so với trường hợp nếu London vẫn còn trong tổ chức.

Trong số các mối đe dọa khác đối với nền kinh tế thế giới năm 2019, các nhà phân tích của Bloomberg đã liệt kê cuộc đối đầu giữa Hạ viện Dân chủ và Thượng viện Cộng hòa và Tổng thống Mỹ, cuộc bầu cử sắp tới ở một số nước, mức giá dầu và nguy cơ xung đột ở châu Á.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала