Rada Ukraina quyết định không gia hạn hiệp ước hữu nghị và hợp tác với Liên bang Nga

© Sputnik / Stringer Verkhovnaya Rada Ukraina
Verkhovnaya Rada Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rada Tối cao của Ukraina quyết định không gia hạn hiệp ước hữu nghị và hợp tác với Liên bang Nga sau ngày 1 tháng 4 năm 2019, tài liệu liên quan được thông qua tại cuộc họp hôm thứ Năm với 277 phiếu thuận, trong khi số phiếu cần thiết để thông qua là 226.
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Ông Medvedev: Nga trừng phạt không phải chống Ukraina, mà chống những ai gây hại cho Nga

Quyết định của Rada Tối cao của Ukraina về việc không gia hạn hiệp ước hữu nghị và hợp tác với Nga là một động thái mang tính dân túy, gắn liền với cuộc bầu cử sắp tới, đây là ý kiến của ông Kazbek Taisayev, thành viên của Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề CIS, Hội nhập Liên minh Á-Âu và các vấn đề của đồng bào.

"Đây là những bước đi mang tính dân túy. Tất cả điều này gắn liền với cuộc bầu cử… Nga chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chiến đấu với Ukraina", — ông Taisayev nói với Sputnik.

Theo vị nghị sĩ, chính quyền Ukraina tìm mọi cách phá vỡ quan hệ giữa Nga và Ukraina.

Hiệp ước hữu nghị, hợp tác và quan hệ đối tác giữa Ukraina và Liên bang Nga được ký kết tại Kiev vào ngày 31 tháng 5 năm 1997, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 4 năm 1999 trong vòng 10 năm, với việc gia hạn tự động cho từng giai đoạn 10 năm tiếp theo nếu không có sự phản đối từ các bên. Đây là tài liệu cơ bản về quan hệ Nga-Ukraina, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала