Việt Nam đè bẹp Philippines 2-1: Thẳng tiến vào chung kết gặp Malaysia

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNPha đi bóng của cầu thủ Văn Đức qua cầu thủ đội tuyển Philippines.
Pha đi bóng của cầu thủ Văn Đức qua cầu thủ đội tuyển Philippines. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau đường chuyền kiến tạo của Phan Văn Đức, tiền vệ Quang Hải dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở phút 83. Với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-2, Việt Nam thẳng tiến vào chung kết gặp Malaysia, Zing và Trí thức trẻ cập nhật.

Sau lượt đi kết thúc với tỷ số không quá chênh lệch, hai đội Việt Nam vs Philippines đã bước vào trận đấu bán kết AFF Cup 2018 với tinh thần quyết tâm cao độ.

Đội tuyển bóng đá Olimpic của Việt Nam tại ASIAD - Sputnik Việt Nam
ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Philippines 2-1

Những phút đầu trận, Philippines chủ động đá pressing tầm cao và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành ĐT Việt Nam, tuy nhiên hàng thủ chơi tập trung đã hóa giải các đợt hãm thành của đối phương.

Trong hiệp một, 2 đội cầm bóng ngang ngửa nhau. Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn, nhưng Philippines cũng luôn sẵn sàng đe dọa bằng các pha bóng bổng hướng về khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.    

Sau đường chuyền kiến tạo của Văn Đức, tiền vệ Quang Hải dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Phút 85, tuyển Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Công Phượng vào sân thế chỗ của Đức Huy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Parkr Hang-seo. 

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCổ động viên Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình.
Cổ động viên Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình.  - Sputnik Việt Nam
Cổ động viên Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình.

Sau tình huống ngoặt bóng trong khu vực cấm địa, tiền đạo Công Phượng dứt điểm chân trái vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Sau tình huống treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, James Younghusband dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Philippines.

Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12, tuyển Việt Nam thắng 4-2 sau 2 lượt trận để vào chung kết AFF Cup 2018.    

© Trọng Đạt - TTXVN Pha băng vào dứt điểm nhưng không kịp bóng của Anh Đức (số 11) sau đường căng ngang từ cách trái của đồng đội.
Pha băng vào dứt điểm nhưng không kịp bóng của Anh Đức (số 11) sau đường căng ngang từ cách trái của đồng đội.  - Sputnik Việt Nam
Pha băng vào dứt điểm nhưng không kịp bóng của Anh Đức (số 11) sau đường căng ngang từ cách trái của đồng đội.

Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục

Quang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường - Sputnik Việt Nam
AFF Cup 2018: Việt Nam vào chung kết thôi
Bước vào trận lượt về dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, ĐT Việt Nam thi đấu căng cứng và tỏ ra bị khớp. Trong khi đó, ĐT Philippines với bất lợi ở trận lượt đi buộc lòng phải chơi tấn công.

Nhận thấy khả năng phối hợp không chặt chẽ của hàng thủ Việt Nam. HLV Eriksson chỉ đạo các học trò liên tục bơm bóng dài về phía hai nách của ĐT Việt Nam. Đội bóng quốc đảo nhiều lần khiến CĐV đội nhà thót tim bằng các quả tạt thẳng vào vòng cấm.

Sau những phút đầu tỏ ra rối bời, ĐT Việt Nam dần lấy lại thế trận. Quang Hải và Trọng Hoàng thường xuyên đi bóng vào giữa rồi dứt điểm. Nhưng đáng kể nhất phải là các tình huống tham gia tấn công của Văn Hậu. Hậu vệ CLB Hà Nội có những pha chồng cánh hoàn hảo và đưa bóng vào trong nguy hiểm.

© Trọng Đạt - TTXVN Phan Văn Đức (số 20) vẫn được HLV Park Hang-seo đặt sự tin cậy trên hàng tiền đạo.
Phan Văn Đức (số 20) vẫn được HLV Park Hang-seo đặt sự tin cậy trên hàng tiền đạo.  - Sputnik Việt Nam
Phan Văn Đức (số 20) vẫn được HLV Park Hang-seo đặt sự tin cậy trên hàng tiền đạo.

Trong 45 phút đầu tiên, Văn Hậu 2 lần tạo ra các đường chuyền nguy hiểm nhưng Quang Hải hay Anh Đức lại bỏ lỡ đáng tiếc. Có thể nói, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam ở hiệp một chơi không tốt. Đức Huy và Xuân Trường không thể triển khai được bóng lên tuyến trên mà chủ yếu chỉ nhờ khả năng xử lý cá nhân của Văn Đức hay Quang Hải.

Giờ nghỉ 15 phút rất có ích cho các cầu thủ Việt Nam. Họ bình tâm hơn trong hiệp hai, các pha xử lý cũng chính xác hơn trước các pha bóng dài của đối phương.

Ông Park Hang Seo yêu cầu các học trò thi đấu quyết liệt, thực hiện các tình huống phạm lỗi từ xa nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành của Văn Lâm. Phía Philippines không phải tay vừa khi liên tiếp phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Người bị dính nhiều tình huống ác ý nhất của các cầu thủ đối phương là Quang Hải.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала