Hoa Kỳ hướng tới việc hủy bỏ việc kiểm soát vũ khí trong không gian

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Việc Washington phản đối các tài liệu của Nga về việc không triển khai vũ khí trong không gian cho thấy họ tập trung vào việc hủy bỏ hệ thống kiểm soát vũ khí hiện đại, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Thứ Tư tuần trước, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua ba tài liệu của Nga: Nghị quyết "Không triển khai vũ khí đầu tiên trong không gian" (NPOK) và "Các biện pháp để đảm bảo tính minh bạch và củng cố niềm tin trong không gian" (MTDC), cũng như biện pháp chống lại cuộc đua vũ khí trong không gian"(PGVK).

128 quốc gia ủng hộ tài liệu NGOS, số lượng đồng tác giả đã tăng lên con số kỷ lục là 50 quốc gia. Kết quả này "xác nhận tầm quan trọng của sáng kiến mà chúng tôi đưa ra, ngày nay là một biện pháp thực tiễn quan trọng về tính minh bạch và củng cố niềm tin liên quốc gia ", Bộ lưu ý.

Đồng thời, Bộ nhấn mạnh rằng "lần này các nước như Úc, Anh, Hungary và Pháp, trước đây luôn phản đối bất kỳ sáng kiến nào về PGVK, thì nay đã lần đầu tiên bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn về vấn đề này".

"Các quốc gia này dưới áp lực từ Hoa Kỳ đã hành động chống lại những ưu tiên quốc gia của bản thân mình và thể hiện sự đồng ý thụ động với việc Washington có khả năng thực hiện các kế hoạch về bố trí vũ khí trong vũ trụ", — Bộ Ngoại giao cho biết.

Ngoài ra, Bộ ngoại giao Nga cũng ghi nhận rằng lại một lần nữa thất vọng về lập trường của các nước EU liên quan đến cả hai tài liệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала