Các công ty Trung Quốc không dễ dàng sắp xếp những việc làm ở Việt Nam

© AFP 2023 / Stringernhà máy Foxconn
nhà máy Foxconn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mối quan hệ quốc tế và thành tích thể thao, hãng hàng không mới và điện thoại thông minh mới của Việt Nam, nền kinh tế và ngành du lịch - đây chỉ là một số trong những chủ đề báo chí và thông tin về Việt Nam trên những phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua.

Chúng tôi gửi tới bạn đọc chuyên mục "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ về tuyển Việt Nam
Rõ ràng, tuần qua đã chứng kiến chiến thắng vinh quang của đội tuyển bóng đá Việt Nam: Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018. Nhiều phương tiện truyền thông nước ngoài, đặc biệt từ các nước Đông Nam Á, đăng tải bài viết về sự kiện này, phân tích lối chơi đậm tính chiến thuật của DT Việt Nam. Trận chung kết với ĐT Malaysia vừa tạo nên bất ngờ tại giải đấu sẽ là mấu chốt để định đoạt số phận của quả cup 2018. New Straits Times trích dẫn câu nói của hậu vệ đội trưởng ĐT Malaysia Aidil Zafuan Abd Radzak: "Tôi muốn vào sân trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi từng thất bại trước đối thủ này ở vòng bảng. Giờ đây, chúng tôi đang rất muốn phục thù".

Nền kinh tế ở Việt Nam là nguồn cảm hứng cho Bắc Triều Tiên. Đây là đầu đề của bài viết về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho được đăng tải trên tờ Quartz. Theo ý kiến ​​của các chuyên gia, nền kinh tế CHDCND Triều Tiên có thể thực hiện một bước đột phá nếu họ tuân theo mô hình của Việt Nam. Tờ báo có uy tín The Diplomat viết về quá trình tăng cường quan hệ quân sự Việt-Cuba, và tờ Komsomolskaya Pravda - về mối quan hệ Việt-Nga.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. - Sputnik Việt Nam
Những bài học kinh nghiệm của Việt Nam dành cho châu Á và châu Phi
Đến nay cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc mang lại những lợi ích to lớn cho Việt Nam. Channel NewsAsia cho biết rằng, tập đoàn Foxconn Technology, nhà sản xuất, lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple, đang có kế hoạch mở một nhà máy ở Việt Nam để giảm thiểu bất kỳ tác động nào của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. SeafoodSource viết rằng, quyết định của Mỹ áp thuế quan đã cho phép gia tăng lượng cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ. Trong tháng 10, lượng cá ngừ xuất khẩu sang Mỹ đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và thêm 36,8% so với tháng trước.

South China Morning Post  có một bài dài về làn sóng dịch chuyển các công ty Trung Quốc sang Việt Nam. Năm nay, từ 5.000 đến 6.000 nhà máy đặt tại Trung Quốc đại lục, thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Hồng Kông và Đài Loan, hoặc các nhà đầu tư tư nhân của Trung Quốc lục địa, đã cử những đại diện sang Việt Nam để họ nghiên cứu tại chỗ khả năng chuyển sang Việt Nam để né thuế Mỹ. Kết quả là ở Việt Nam giá thuê đất, giá lao động và giá vật liệu xây dựng đã gia tăng. Bây giờ, sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt một thỏa thuận "ngừng bắn" tạm thời 90 ngày trong cuộc chiến thương mại, nhiều công ty Trung Quốc đang xem xét lại kế hoạch chuyển sang Việt Nam.

Việt Nam tiếp tục tạo ra những thương hiệu mới. The Financial Times cho biết rằng, vào ngày 14 tháng 12, tỷ phú Nguyễn Việt Quang, người tạo ra xe hơi thương hiệu Việt, sẽ ra mắt Smartphone thương hiệu Việt. Trong vòng chưa đầy sáu tháng tập đoàn của ông đã sẵn sàng ra mắt 4 mẫu smartphone tới người dùng Việt, nhà máy của Vingroup có công suất 5 triệu sản phẩm/năm.

Giới thiệu xe hơi VinFast Lux A2.0 tại buổi khai mạc triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show - Sputnik Việt Nam
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Việt Nam tại Paris có ý nghĩa to lớn

Nikkei Asian Review  cho biết, AirAsia, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á vừa cho biết họ đã ký thỏa thuận với đối tác Việt Nam — công ty du lịch Thiên Minh Group  - về triển khai hãng hàng không nội địa trong năm tới, qua đó đặt chân vào thị trường hàng không phát triển mạnh mẽ nhất khu vực, đủ sức cạnh tranh với Vietjet. AirAsia hy vọng liên doanh sẽ tập trung vào các tuyến bay chưa được phục vụ kết nối các thành phố quan trọng như Hà Nội và TP HCM, đồng thời cũng bay đến các địa điểm khác tại Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Bây giờ chúng tôi khép lại mục điểm báo bằng thông tin thú vị từ ngành du lịch. Hãng tin CNN của Mỹ giới thiệu một loạt bãi biển Việt Nam — từ những bãi biển nổi tiếng nhất đến những nơi còn nguyên vẻ hoang sơ. Và tờ Telegraph của Anh mời các độc giả của mình thực hiện cuộc  hành trình dọc theo sông  Mekong — Cửu Long, trong đó bạn có thể làm quen với nghệ thuật cổ xưa của Campuchia và Việt Nam, thấy cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương và tận hưởng những hương vị chuẩn và thơm ngon của các món ăn đặc sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала